Hôm nay,  

Atlantis Báo Động Có Vật Lạ Lảng Vảng, Hoãn Về Trái Đất

21/09/200600:00:00(Xem: 3108)

HOUSTON  -     Cơ quan NASA chỉ thị cho 6 phi hành gia trên phi thuyền Atlantis kiểm tra 1 lần nữa lớp vỏ cách nhiệt của con tàu xem có hư hại gì không sau khi có vật lạ được phát giác trôi nổi gần bên - trong đợt trước, máy thu hình ở cánh tay robot đã khảo sát phía ngoài phi thuyền trong 4 giờ rưỡi, và không thấy có gì để quan ngại. NASA không thể xác định vật lạ ấy là gì, kích thước bằng chừng nào, vì không biết khoảng cách của vật lạ màu tối và có hình chữ nhật để tính toán.

Trong lúc phi hành đoàn ngủ, trạm theo dõi mặt đất đã dùng các máy thu hình ở đầu cánh tay robot để quan sát khoang chở hàng của con tàu. Nếu các phi hành gia quá mệt mỏi với công tác kiểm tra lớp vỏ cách nhiệt, chương trình bay về hạ cánh có thể được NASA hoãn sang ngày Thứ 6.

Sáng Thứ Tư, phi hành đoàn được đánh thức bằng bản nhạc Beatiful Day do ban U2 trình diễn. Nữ phi hành gia Piper trả lời "Mỗi ngày trên không gian là 1 ngày rất đẹp - hi vọng ngày mai là 1 ngày đẹp ở Florida để chúng tôi trở về".

Tin mới nhận vừa cho biết thêm 3 vật lạ được phát hiện gần phi thuyền Atlantis, nhưng có lẽ không cản trở con tàu trở về địa cầu. Đối với NASA, điều quan trọng là vỏ cách nhiệt của phi thuyền không hư hại.

Phi hành gia Brent Jett báo cáo các vật trôi nổi giữa không gian là giẻ phản quang hay vật liệu cơ khí giống vải, không có cơ cấu cứng rắn của kim loại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.