Hôm nay,  

Iraq: 65 Xác Người Bị Xử Tử Có Dấu Tra Tấn Tại Baghdad

14/09/200600:00:00(Xem: 2247)

BAGHDAD  -    Cảnh sát tìm thấy 65 xác người chết có vết đạn và dấu tich bị tra tấn quanh vùng Baghdad trong khi cac vụ nổ bom, pháo kich và bắn sẻ gây ít nhất 30 tử vong khắp nước, không kể hàng chục người bị thương - đa số nạn nhân bị hành quyết bị vất xac ở cac xóm Sunni, và 5 xác trôi nổi trên sông Tigris ở địa phận Suwayrah, 25 dặm phía nam thủ đô. Những vụ thanh toán như thế này thường là việc làm của cac tổ ám sát của cả 2 phe Shites và Sunni.

Xe bom nổ gần 1 công viên biến thành bãi đậu xe của bộ chỉ huy cảnh sát giao thông Baghdad làm 19 người chết, 62 người bị thương - 2 tử vong là người của cảnh sát giao thông.

Bom nổ từ xe đang đậu ở xóm Zayonna nhắm đánh cảnh sát tuần tiễu, 8 người chết, gồm 3 cảnh sát và 17 người bị thương gồm 7 cảnh sát. 2 quả đạn súng cối rơi xuống đồn cảnh sát al-Rashad ở khu đông nam Baghdad, 1 người chết 2 người bị thương. Cảnh sát thiệt 2 chết, 3 bị thương khi 2 quả đạn súng cối rơi xuống gần đồn ở xóm Mashtal.

Về chính sự, 1 nhóm dân biểu nêu ra nghị quyết về nhu cầu định thời điểm rút quân ngoại nhập - các nhà lập pháp là cảm tình viên của phong trào al-Sadr đã thu thập được 104 chữ ký tại QH 275 ghế, nhưng bản văn đã được giao lại cho 1 Uy Ban xem xét.

Nghị quyết này chưa được định ngày đưa ra thảo luận tại phiên họp khoáng đại - phe Sunni Arap kịch liệt chống vì nhận thấy nguy cơ chia cắt đất nước thành 3 phần theo tín ngưỡng và sắc tộc.

Nội bộ phe Shites cũng không thống nhất quan điểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.