Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

23/08/200600:00:00(Xem: 2056)

Lính cứu hỏa dập tắt nơi chiếc phi cơ rớt ở Donetsk, Ukraine. (AFP/Getty Images)

- THÁI BỐ RÁP DI DÂN LẬU TỪ BẮC HÀN

Cảnh sát Thái Lan bố ráp di dân lậu từ Bắc Hàn hôm Thứ Ba ở Bangkok. Tình hình di dân lậu Bắc Hàn từ lâu vẫn vượt biên vào Trung Quốc, rồi từ đó được các hội từ thiện và tôn giáo Nam Hàn giúp tìm đường rời Hoa Lục, thoát sang các nước Đông Nam Á trước khi tìm các phương tiện mua giấy tờ hay sẽ chính thức xin tị nạn sang Nam Hàn.

- WAL-MART LỖ Ở NHẬT, NHƯNG KHÔNG CHẠY

Công ty Wal-Mart tại Nhật Bản hôm Thứ Ba nói là thua lỗ trong nửa đầu năm đã tăng gấp 5 lần, nhưng vẫn quyết tâm ở lại Nhật Bản mặc dù công ty đã phải rời bỏ các thị trường Đức và Nam Hàn. Wal-Mart đã vào Nhật năm 2002, có 400 tiệm và phải dùng thương hiệu Nhật là Seiyu cho quen thuộc, đã lỗ 465 triệu 6 tháng đầu năm nay.

- LOWE TĂNG LỢI TỨC 11%

Công ty Lowe loan báo lợi tức tăng 11% trong quý 2 nhưng cảnh báo là thị trường nhà đất chậm lại và giá năng lượng cao có nguy cơ làm giảm lợi tức nửa sau trong năm. Lập tức, giá cổ phiếu sụt liền 4% vì viễn ảnh này. Lowe có mức lời 935 triệu đô, tăng từ 839 triệu so với năm ngoái.

- SV Y KHOA ẤN XUỐNG ĐƯỜNG

Sinh viên y khoa Ấn Độ đã xuống đường ở New Delhi, phản đối chính phủ nới rộng chính sách giành riêng thêm tỉ lệ cho thí sinh dự tuyển y khoa ưu đãi cho giai cấp hạ tiện. Cảnh sát đã xịt vòi rồng, bắn lựu đạn cay để giải tán.

- CALIFORNIA: THUÊ DI DÂN LẬU SẼ BỊ KIỆN

Công ty Global Horizons đang sử dụng di dân hợp pháp trong chương trình chính phủ Mỹ mời di dân vào Hoa Kỳ làm việc, và công ty đang kiện nhiều công ty và trại chủ tại California đang tìm thuê di dân lậu để trả lương thấp hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.