Hôm nay,  

Ngưng Điều Tra Vụ Nghe Lén Vì Nsa Từ Chối Cho Thông Tin

12/05/200600:00:00(Xem: 2041)

Chính phủ Bush đã ngưng bất ngờ cuộc điều tra chương trình do thám nội địa không có phép tòa án - lý do là cơ quan an ninh quốc gia (NSA) không ban cấp sự bạch hóa an ninh cần thiết cho các luật sư của Bộ tư pháp để họ có thể làm việc điều tra. Sở Trách Nhiệm Nghề Nghiệp của Bộ tư pháp (tức OPR) gửi thư fax cho dân biểu Maurice Hinchey thông báo rằng không được khai thông về an ninh thì các luật sư của Bộ tư pháp không thể làm việc.<"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Văn thư viết "Chúng tôi không thể có tiến bộ trong công tác điều tra khi OPR bị từ chối khai thông về an ninh, không thể tiếp cận thông tin về chương trình do thám của NSA". Hàng loạt yêu cầu về khai thông an ninh đã bị từ chối hôm Thứ 3. Ông Hinchey là 1 trong các nhà lập pháp của đảng DC đang nỗ lực thúc đẩy cuộc điều tra về NSA.

 

Ông nói "Hành pháp nghĩ rằng họ có thể vi phạm bất cứ luật nào theo ý muốn, và đã tạo ra tâm lý sợ hãi để mọi người tránh né - chúng ta phải đứng lên hành động". Phát ngôn viên Brian Roehrkasse của Bộ tư pháp xác nhận rằng OPR không điều tra các sai phạm của NSA mà là muốn biết các luật sư của Bộ tư pháp có phạm luật về hạnh kiểm hay không.

 

Trong 1 vụ khác, Bộ tư pháp trong tháng qua đã tìm cách bãi nại vụ kiện công ty viễn liên AT&T về việc hợp tác với Bạch Oc trong chương trình do thám điện tử - lý lẽ của Bộ tư pháp là vụ kiện này đe dọa phô bày các bí mật của chính phủ và quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.