Hôm nay,  

Hồ Sơ Mật: London Sẽ Di Tản 7 Triệu Dân Khi Bị Tấn Công

08/09/200300:00:00(Xem: 4347)
Cảnh Sát London Tập Đối Phó Tấn Công Hóa Học
LONDON - Hôm chủ nhật cảnh sát thủ đô Anh diễn tập chống tấn công bằng vũ khí hóa học ở hệ thống đường xe điện ngầm, thực hành giải độc hàng chục nạn nhân trên đường phố trước khi chuyển họ vào các bệnh viện.
Hàng trăm cảnh sát và chuyên viên cứu nạn can dự cuộc diễn tập tại công viên Square ở khu tài chánh của thủ đô London để xem các dịch vụ khẩn cấp đã được chuẩn bị đến mức nào.
Nhà ga Bank và 5, 6 con đường quanh đó bị cô lập để diễn tập - đây là cuộc diễn tập lớn nhất kể từ sau trận tấn công khủng bố tại Hoa Kỳ ngày 11-9.
Bộ giao thông vận tải cho biết cuộc diễn tập hôm chủ nhật không nhằm sẵn sàng đối phó với 1 âm mưu cụ thể nào.
Bộ Trưởng Alistan Darling tuyên bố với đài truyền hình Sky News "đa số chúng ta hiểu rằng thời kỳ hiện nay là khó khăn cần sẵn sàng ứng phó mọi biến cố - tôi sợ rằng chúng ta đang sống trong 1 loại thế giới mà khả năng 1 trận tấn công nhắm London không bị loại trừ".

Trong khi đó, một hồ sơ tối mật vừa bị lộ và đăng trên báo Sunday Times, cho biết London đã chuẩn bị cho kế hoạch tối mật có tên Operation Sassoon, trong đó kể ra các mục tiêu có tin là sẽ bị khủng bố tấn công: Canary Wharf, Heathrow, Westminster, Whitehall và The City.
Hồ sơ này chỉ thị chuẩn bị chiến dịch này, là khi bị khủng bố tấn công thì phải di tản dân London đi bộ tới các nơi an toàn trước khi được chuyển sang các trại đặc biệt bên ngoài M25 bằng xe lửa, xe buýt và xe hơi.
Với dân số 7 triệu người, cuộc di tản tập thể của London chắc chắn sẽ gây hỗn loạn và có thể bế tắc.
Tuy nhiên, vụ mất điện trong giờ cao điểm chưa tới một giờ tháng trước đã giúp cho London một kinh nghiệm về khả thể bị tấn công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.