Hôm nay,  

Tt Bush Bị ‘tặng’ Giải Muzzle Vì Thành Tích Nghe Lén

12/04/200600:00:00(Xem: 5431)

RICHMONG, Virginia - TT Bush và Bộ tư pháp có tên trong danh sách nhận giải Jefferson Muzzle 2006 của nhóm bênh vực quyền tự do ngôn luận Thomas Jefferson Center, theo kết quả đánh giá những người vi phạm trầm trọng nhất tu chính án số 1 trong năm qua.

TT Bush dẫn đầu danh sách với thành tích cho phép cơ quan an ninh quốc gia (NSA) thực hiện chương trình do thám điện tử tại quốc nội không xin phép tòa liên bang. Bộ tư pháp được tặng giải Muzzle về quyết định buộc công ty dịch vụ Google giao hàng ngàn hồ sơ internet, gây ra quan ngại về những yêu sách xâm lấn tiếp theo nếu Bộ tư pháp thắng kiện. Trung Tâm Jefferson nói nếu các cá nhân sợ các liên lạc bị chính phủ nghe lén, tâm lý sợ hãi ấy sẽ làm giới hạn quyền ngôn luận của họ.

Trong danh sách "thắng giải" thường niên kỳ thứ 15 còn có Bộ nội an, về quyết định cấm cảnh sát chìm đi theo phi cơ thương mại phát biểu các quan ngại về sự an toàn của công chúng.

Giải Muzzle hàng năm đánh dấu sinh nhật của TT Thomas Jefferson nhằm ngày 13-4. Vị TT thứ 3 cũng là nhà vận động của tu chính án số 1. Giám đốc Robert M. O'Neil của Trung Tâm Jefferson tuyên bố "Như trong quá khứ, giải này phản ảnh các quan ngại về sự mở rộng quá mức thẩm quyền của chính phủ ở những lãnh vực gây ảnh hưởng rõ rệt vào cuộc sống của chúng ta, và hạn chế quyền phát biểu quan điểm".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.