Hôm nay,  

Việc Làm Tăng Ở Nhật, Đức; Sụt Ở Hoa Lục, Úc, Singapore

19/03/200600:00:00(Xem: 5589)
(UPI).-Trong quý II, việc làm có khuynh hướng tích cực ở tại 23 trong số 24 nước và lãnh thổ được Manpower Inc. khảo sát. Cuộc khảo sát về viễn cảnh việc làm của Manpower (Manpower Employment Outlook Survey) phát hiện các chủ nhân người Nhật và Đức là những người lạc quan nhất, và nhiều triển vọng lớn được tìm thấy tại Nhật, Ấn Độ, Đài Loan, Peru, Tân Tây Lan và Hồng Kông.

Chỉ có giới chủ Ý cho thấy rằng họ có thể giảm bớt số thợ.

Giới chủ Đức thì nói rằng họ sẽ bắt đầu tăng thêm thợ nữa, dầu chỉ ở mức vừa phải, và hoạt động thuê mướn tại Nhật sẽ phát triển mạnh, cao hơn những gì mà chúng ta thấy trong quý II - mùa thuê mướn lên cao điểm, theo Jeffrey A. Joerres, chủ tịch và giám ốc điều hành của Manpower Inc. Trong khi đó, giới chủ Trung Quốc nói họ sẽ giảm hoạt động thuê mướn nhân công so với cùng thời điểm này năm ngoái, trong khi giới chủ Hoa Kỳ đang chờ đợi sẽ tăng thêm tiền trả lương cho những bước tiếp tục vững chắc.

Tại Liên Âu, 10 trong số 12 nước thông báo dự tính thuê mướn nhiều hơn ba tháng đầu, với triển vọng gia tăng trong khu vực dịch vụ thương mại, địa ốc, bảo hiểm, tài chính.

Tại châu Á, hoạt động thuê mướn cũng hy vọng sẽ trở nên mạnh hơn ở Nhật Bản, Ấn Độ và Đài Loan; và dự báo về triển vọng mờ nhạt tại Singapore, Úc và Trung Quốc.

Tình hình thuê mướn nhân công tại châu Mỹ được dự báo là sẽ ổn định.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.