Hôm nay,  

Mỹ Sẽ Xây Căn Cứ Mặt Trăng Để Đưa Người Đổ Bộ Sao Hỏa

15/01/200400:00:00(Xem: 4616)
WASHINGTON D.C. - Tham vụ báo chí Bạch Oác Scott McClellan hôm thứ tư cho biết kế hoạch không gian mà TT Bush công bố cùng ngày trong bài diễn văn tại bản doanh cơ quan NASA sẽ mở rộng sự hiện diện của nhân loại khắp Thái Dương Hệ, bắt đầu với trạm nghiên cứu đặt trên Mặt Trăng.
Theo ông McClellan, tham vọng này không đòi hỏi tăng chi phí quan trọng trong đoản kỳ.
TT Bush đang yêu cầu QH chuẩn cấp thêm 1 tỉ MK trong 5 năm cho NASA để lập trạm nghiên cứu thường trực trên Mặt Trăng, mở đường cho con người đổ bộ sao Hỏa trong tương lai.
Kế hoạch thám hiểm không gian của TT Bush gồm: loại bỏ tàu con thoi vào cuối thập niên nay và mau chóng kết thuc nhiệm vụ với trạm quốc tế ISS - hàng năm chương trình tàu con thoi gây tốn phí 4 tỉ MK, và trạm không gian ISS 1 tỉ MK khác.

Trên kênh truyền hình NBC sáng thứ tư, quản trị viên Sean O'Keefe của NASA nói rằng NASA sử dụng không hơn 1% trong ngân sách liên bang dành cho khoa học kỹ thuật mà NASA ứng dụng vào các mục tiêu khám phá.
Các nhà thương thuyết của QH năm ngoái đã thỏa thuận ngân sách gần 15 tỉ rưỡi cho NASA tài khóa 2004, nhiều hơn năm trước 90 triệu. Các khoa học gia cho biết đặt trạm nghiên cứu trên Mặt Trăng có thể khai thác khoáng sản, gồm helium-3, có thể dùng trong việc làm nhiên liệu hỏa tiễn.
Cùng ngày Thứ Tư, kết quả thăm dò dư luận của nhóm Field Poll, công bố tại San Francisco, cho thấy tỉ lệ ủng hộ của cử tri đang tăng ở tiểu bang California, đông dân nhất và là thành trì của đảng DC.
Cuộc thăm dò 400 người nhận thấy 52% tán thành chính sach chung của TT Bush - so với 46% trong Tháng 9 và 50% trong Tháng 8. Sự thay đổi đáng kể được nhận thấy ở các cử tri ủng hộ đảng DC, với tỉ lệ 29%, so với 19% cách đây 4 tháng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.