Hôm nay,  

Ngày Địa Cầu: Bush Kể Công; Gore Tố Bush Gây Ô Nhiễm

23/04/200200:00:00(Xem: 4280)
WILMINGTON, New York - Đứng trên núi Adirondack có tuyết phủ, TT Bush hôm thứ hai hô hào hạn chế khói thải kỹ nghệ, nhân Ngày Địa Cầu.

Ông nói: đạo luật Không Khí Trong Lành 1990 chỉ là khởi đầu, chúng ta phải làm nhiều hơn thế.

Hội Đồng Bảo Vệ Adirondack ước lượng rằng 500 tới 700 trong số 2800 ao hồ của vùng hoang dã Adirondack bị acid-hóa vì khói thải kỹ nghệ .

TT Bush cho biết khi ông ngồi tại bàn làm việc cũ của TT Roosevelt, và nhớ lại thành tich bảo vệ môi trường của vị tiền nhiệm này, thì ông thấy rằng ông có trach nhiệm rất lớn trong việc bảo vệ sinh môi.

Bush nói rằng theo kế hoạch "Làm Sạch Bầu Trời" của ông, thì tất cả các hóa chất ô nhiễm đều được giảm 70% vào năm 2018.

Tuy nhiên, các tổ chức môi sinh vẫn cảnh cáo rằng kế hoạch đó vẫn còn đi lùi xa so với mục tiêu mà Luật Làm Sạch Không Khí đã đề ra.

Ông nói "hãy coi mọi ngày là Ngày Địa Cầu". Cùng ngày hôm thứ hai, cựu PTT Al Gore đã nói chuyện về bảo vệ thiên nhiên tại trường đại học Nashville (tiểu bang Tennessee).

Ông Gore hôm thứ hai cũng nói về đề án Làm Sạch Bầu Trời của TT Bush, cho đó sẽ gây thêm khói ô nhiễm nhiều hơn là luật hiện nay, "Nói đơn giản, về môi sinh, chính phủ [Bush] đã liên tục bán đứng tương lai Hoa Kỳ để thu đạt mục tiêu chính trị ngắn hạn."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.