Hôm nay,  

Các Hãng Cali Xin Hạ Thuế 5% Để Tạo 50,000 Việc Mới/năm

30/06/200200:00:00(Xem: 3826)
SAN FRANCISCO (L.A. Times) - Các hãng sản xuất California đang vận động xin được ưu đãi thuế mà họ nói là sẽ thúc đẩy khu vực kỹ nghệ đang trì trệ của tiểu bang và tạo ra 50,000 việc làm mới mỗi năm trong thập niên tới.

Hôm thứ ba, hội California Manufacturers and Technology Assn. Phổ biến 1 đề nghị xin giảm 5% trong thuế thương vụ tiểu bang đối với các khoản mua khí cụ viễn thông và sản xuất. Quyết định này sẽ làm tiểu bang mất 185 triệu đô la ngay trong năm đầu tiên - một điều khó thuyết phục ở thời điểm khi California đang đối diện với khoản thâm thủng ngân sách 24 tỉ đô la.

Nhưng các lãnh tụ kinh doanh nói là hoạt động kinh tế tăng vọt sẽ bù đắp cho thiệt hại ban đầu chỉ trong vài năm, sẽ giúp tiểu bang thu thêm tiền và tăng tốc khu vực kỹ nghệ California.

California đã mất hơn 145,000 việc làm trong các cơ xưởng từ tháng 1-2001.

Nỗi quan tâm lớn chính là nhiều việc trong đó sẽ không trở lại nữa, chính vì chi phí cao để làm kinh doanh ở California.

Tổ chức kỹ nghệ này đã đặt làm bản nghiên cứu, thực hiện bởi Viện Milken Institute, bản doanh ở Santa Monica, cho thấy là trong các tiểu bang có kỹ nghệ sản xuất lớn, thì chỉ có Minnesota có gánh nặng thuế cao hơn California. Cộng thêm giá mặt bằng và giá điện cao nhất nước Mỹ, đã cao 40% hơn mức trung bình toàn quốc, và “bạn có khaí niệm rằng California là tiểu bang khó làm kinh doanh nhất,” theo lời kinh tế gia Ross DeVol của Milken, người viết bản nghiên cứu.

DeVol nói là giảm thuế thương vụ sẽ cho các hãng California sự ưu đãi để mua thêm máy móc đầu tư, nghĩa là kích thích tức khắc vào kinh tế.

Oâng cho là mức ưu đãi thuế này sẽ tạo thêm 50,000 việc làm mới mỗi năm - với 14,000 việc trong đó trong lĩnh vực sản xuất - đưa tới mức thu 114 triệu đô la trong thời kỳ 5 năm cho tiểu bang.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.