Hôm nay,  

TQ: Tịch Thu 5,300 Tấn Mỡ Heo

10/12/200600:00:00(Xem: 2538)

TQ: Tịch Thu 5,300 Tấn Mỡ Heo Chế Từ Dầu Kỹ Nghệ Phế Thải

Nguồn tin gây chấn động cả nước từ một nhật báo Trung Quốc cho biết chính phủ nước này vừa bắt giữ một viên quản trị Fanchang Grease ở Taizhou, một nhà máy nằm về phía đông bắc tỉnh Zhejiang, đã sử dụng nhớt kỹ nghệ tái chế làm mỡ heo dùng trong các món ăn. Các viên chức y tế còn phát hiện có cả thuốc trừ sâu trong các miếng 'mỡ heo' đó.

Nhật báo nói trên còn cho biết mỡ heo dỏm này đã được bán cho các nhà buôn lẻ trên khắp đất nước để bán lại cho khách hàng, cho cả các khách sạn và nhà hàng.

Bắt đầu hoạt động từ Tháng 9-2005, nhà máy này đã mua lại trên 170 tấn dầu nhớt phế thải để sản xuất khoảng 6 tấn 'mỡ heo' mỗi ngày. Cuộc bố ráp thình lình của cảnh sát phát hiện 37,600 kg tấn dầu thô và 5,300 tấn 'mỡ heo.'

Mặt khác người ta cũng phát hiện các loại hàng giả trị giá hàng tỉ đô, từ rượu dỏm cho tới các túi xách tay cao cấp được sản xuất mỗi năm tại Hoa Lục.

Trong năm 2004, lại thêm một tin 'xì căn đan' gây chấn động Hoa Lục khi giới chức có thẩm quyền phát hiện ít nhất 13 đứa trẻ đã chết vì suy dinh dưỡng tại một vùng nghèo của tỉnh An Huy vì uống nhầm sữa giả dành cho trẻ em.

Tuần rồi, nhiều trại cá ở phía đông tỉnh Shadong nuôi cá bơn, một giống cá được ưa chuộng trên thị trường, bị phạt tiền và buộc phải hủy bỏ nhiều thương vụ vì các mẩu cá được thử nghiệm có chứa hóa chất gây ung thư như chất Malachite xanh.

Các cơ quan thẩm quyền một số thành phố trong tháng rồi cũng đã phát hiện chất Sudan IV gây ung thư đã được dùng để nhuộm màu lòng đỏ trứng vịt bán cho các trại chăn nuôi trộn lẫn với thức ăn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.