Hôm nay,  

Truy Tố 8 Kẻ Bán Bằng Giả

22/10/200600:00:00(Xem: 3790)
Truy Tố 8 Kẻ Bán Bằng Giả Cho 135 viên Chức Liên Bang

Tin từ một luật sư cho biết, có ít nhất 135 viên chức liên bang kể cả viên chức Tòa Bạch Ốc và nhân viên Cơ quan An Ninh Quốc Gia (National Security Agency) đã mua văn bằng đại học giả trên mạng. Luật sư biện hộ Peter S. Schweda cho biết hôm Thứ Tư, một số trong nhóm người này đã trả hàng ngàn đô để mua lấy văn bằng dởm, trong đó có một nhân viên kỳ cựu của Bộ Ngoại Giao đang làm việc tại Kuwait và nhân viên Bộ Tư Pháp ở Spokane,

Tám nhân viên trong hoạt động mua bán văn bằng này đã bị truy tố, gồm có Randocks, kẻ tổ chức làm văn bằng giả. Pearson, 31 tuổi đang đối mặt với bản án từ 3 tới 5 năm tù, được tại ngoại với số tiền thế chân 10,000 đô. Chánh án đã hoãn hình phạt đối với y cho tới Tháng 12-2007, hai tháng sau đó thì Randocks và 3 người khác sẽ bị đưa ra tòa.

Pearson đã thiết lập và điều hành khoảng 125 web sites để bán văn bằng tốt nghiệp trung học và đại học giả toàn cầu. Các chứng cứ được cung cấp bởi Bộ Tư Pháp cho thấy ít nhất 135 viên chức chính phủ đã mua văn bằng đại học để tìm kiếm con đường thăng tiến, hoặc để được lên lương.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.