Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

03/08/200200:00:00(Xem: 4578)
MƯA BÃO NHIỀU TIỂU BANG MIỀN NAM HOA KỲ
TENNESSEE - Hôm thứ sáu, bão hoành hành tại hầu khắp miền nam Hoa Kỳ, mưa rào và mưa giông trút xuống từ các tiểu bang Carolina cho tới Tennessee, Georgia, Alabama, Mississippi, Louisiana, Florida và vùng núi Appalachian. Theo sở khí tượng, 1 luồng khí lạnh đang di chuyển tới các tiểu bang New England và giữa vùng duyên hải Đại Tây Dương, tại vài nơi có gió mạnh 60 dặm/giờ. Các vùng khac của miền đông có mây và khô ráo. Nhiệt độ trong ngày hôm thứ sáu được dự báo từ trên 80 độ đến trên 90 độ từ miền đông tới miền trung và California.

TUYỂN CHUYÊN GIA NẾM SÔCÔLA, LƯƠNG 54,800 ĐÔ/NĂM
Công ty Fortnum & Mason đang lo tuyển dụng một chuyên gia chuyên nếm sô-cô-la, và sẽ trả lương 35,000 đồng bảng Anh/năm (tương đương 54,800 đô la) cho chuyên gia này. Người này sẽ đi khắp thế giới, nếm sô-cô-la càng nhiều loại càng tốt và sẽ chọn mua về thứ xịn nhất cho công ty. Lý do cần tuyển là vì chuyên gia nếm của hãng sau 13 năm làm việc đã được thăng cấp cao hơn. Đơn gửi vào đếm không xuể.

BIỀÅU TÌNH BẠO LỰC TRÊN PHỐ VENEZUELA
Phó Tổng Thống Venezuela Jose Vicente Rangel đã ra nói chuyện với vệ binh quốc gia sau các cuộc biểu tình trên đường phố Caracas hôm 2-8-2002. Các người vũ trang đã bắn và làm bị thương 1 cảnh sát và 4 thường dân và những người ủng hộ của Chavez đã xô xát với cảnh sát trong vụ bạo lực nghiêm trọng nhất trên đường phố kể từ cú âm mưu đảo chánh hồi tháng 4 chống lại vị lãnh tụ cánh tả.

CÓ THỂ XÓA KẾT QUẢ THẾ VẬN TRƯỢT BĂNG
Kết quả cuộc thi trượt băng nghệ thuật tại Thế Vận Mùa Đông Salt Lake City có thể bị xóa bỏ bởi vì cú xì căng đan mới nhất bùng nổ, theo lời trưởng ban kỷ luật Ủy Ban Thế Vận Thomas Bach hôm 2-8-2002. Những người thắng giải trượt băng đôi trong Thế Vận hôm 11-2 là: Cặp người Nga Yelena Berezhnaya và Anton Sikharulidze chiếm huy chương vàng trước khi cặp huy chương bạc người Canada Jamie Sale và David Pelletier, 2 người sau này cũng được trao huy chương vàng; và các giải huy chương đồng người Hoa Xue Shen và Hongbo Zhao.

BẮC KINH BÀN CẤM NUÔI BỒ CÂU
Trung Quốc đang bàn chuyện xiết lại việc nuôi chim bồ câu trong nhóm các luật mới để chuẩn bị tổ chức Thế Vận 2008 tại Bắc Kinh. Bồ câu và các chim nhỏ hơn rất được dân TQ thích nuôi. Hiện thời Bắc Kinh đã xiết chặt quyền nuôi chó.

CỔ PHIẾU HOA KỲ SỤT VÌ TÌNH HÌNH BI QUAN
Cổ phiếu Hoa Kỳ sụt giảm trong ngày thứ nhì liên tục hôm thứ sáu vì tình hình bi quan. Đại công ty Walt Disney sụt 11% sau khi loan baó kết quả tam cá nguyệt yếu kém, hãng bán dẫn National Semiconductor Corp. sụt giá 4% sau khi cắt giảm bản tiên đoán thương vụ, và việc liên bang điều tra làm cổ phiếu AOL Time Warner giảm 9%. Chỉ số trung bình Dow Jones sụt 228 điểm, tức 2.69%, để còn 8,277 điểm. Nasdaq giảm 35 điểm, tức mất 2.76%, để còn 1,244 điểm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.