Hôm nay,  

Cali: Bị Cấm Lập Hôn Thú, Giới Đồng Tính Dọa Chống Án

07/10/200600:00:00(Xem: 1782)

SAN FRANCISCO  -     Các nhà hoạt động bênh vực hôn thú đồng tính loan báo sẽ chống án quyết định của tòa phúc thẩm tiểu bang duy trì lệnh cấm hôn thú giữa những người cùng phái tính - phán quyết hôm Thứ Năm 5-10 của tòa quản hạt 1 đã lật ngược quyết định của 1 vị thẩm phán San Francisco hồi Tháng 3-2005 là thất bại của phong trào đồng tính luyến ái ở ngoài phạm vi tiểu bang Massachusetts.

Trong mùa Hè vừa qua, các tòa tối cao New York và tiểu bang Washington cũng đã từ chối bãi bỏ các điều luật cấm hôn thú cùng giới tính. Nhưng, phe bênh vực phong trào đồng tính vẫn hi vọng vào tòa tối cao California.

Tòa phúc thẩm quản hạt 1 biểu quyết với tỉ số phiếu 2 chống 1, đồng ý với lập trường của giám đốc tư pháp tiểu bang rằng định nghĩa hôn thú là tùy thuộc vào cơ quan lập pháp, thay vì tòa án, và cho tới nay truyền thống định nghĩa hôn thú là kết hợp 1 người nam và 1 người nữ.

Tiểu bang Caliornia đã tiến xa trong việc nâng đỡ giới đồng tính bằng luật về quy chế sống chung, công nhận quyền của các cặp đồng tính sống chung có khai báo như các vợ chồng khác phái - giới đồng tính nói 2 hệ thống tương đương ấy vẫn là kỳ thị.

California có số cặp đồng tính sống chung nhiều hơn bất cứ tiểu bang nào khác, nhưng vẫn là 1 trong 26 tiểu bang hạn chế hôn thú ở sự kết hợp 2 người khác phái.

19 tiểu bang khác đã thông qua các tu chính hiến pháp cấm hôn thú cùng phái sau khi phe đồng tính thắng ở Massachusetts.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.