Hôm nay,  

Chở Cơ Phận Phi Đạn Bắc Hàn, Hãng Tq Bị Mỹ Trừng Phạt

17/09/200600:00:00(Xem: 5132)

Tin của báo Geostrategy-Direct.Com, cho biết một công ty hàng không liên doanh của Trung quốc và Singapore đã Mỹ trừng phạt vì đã chở cơ phận hoả tiễn cho Bắc Hàn CS.

Nguồn tin từ một giới chức Mỹ cho biết quyết định trừng phạt này nằm trong đưòng lối của chánh quyền Mỹ siết chặt sự kiểm soát tài chánh của CS Bắc Hàn và ngăn chận Bắc Hàn chuyên chở vũ khí cho những nước bất chấp luật pháp quốc tế cấm phổ biến vũ khi giết người hàng loạt.

Nguyên do phát sinh trừng phạt là tình báo Mỹ đã theo dõi, phát giác và đầy đủ báng cớ máy bay của hãng này, trụ sở ở Thượng Hải, Công ty Vạn Lý Trường Thành, đã chở cơ phận hoa tiển của CS Bắc Hàn đi Iran. Hãng này bắt đầu làm việc trái luật quốc tế đó từ lâu rồi, Nhưng hồi tháng Sáu  Mỹ mới bắt đầu bắt tại trân và tháng  Bảy rồi Mỹ mới bắt đầu trừng phạt.

Công ty  máy bay này là một công ty quốc doanh của Trung Cộng. Hãng này bị Mỹ theo dỏi nhiều nam trước nhưng Mỹ mới bắt đầu hành động gần đây do chính sách kiểm soát chặt mới đ6ay của TT Bush. Bản tin không cho biết cơ phận hoả tiển mà hãng này chở cụ thể là món gì nhưng xác định có công dụng quân sự.

 Hình thức hình phạt của Mỹ là cấm hãng Boeing của Mỹ không bán cơ phận và bảo trì máy bay Boeing mà hãng này có hai chiếc Boeing 747.

Công ty Vạn lý Trường Thành này nhận chuyên chở hàng hoá đi Amsterdam, Singapore và An độ. 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.