Hôm nay,  

Du Khách Mỹ Bay Sang Anh Nhức Đầu Vì Chuyện Hành Lý

20/08/200600:00:00(Xem: 1919)

Các du khách ở Hoa Kỳ đang phải đối đầu với nhiều khó khăn do những luật lệ mới gây ra, nhất là về vấn đề hành lý. Các du khách bay sang Anh là những người phải chịu nhiều luật lệ khó khăn nhất về vấn đề hành lý.

Luật mới đã cấm không cho du khách mang theo bất cứ vật gì chứa chất lỏng hay chất gel (bao gồm những thứ như dầu gội đầu, lotion, các loại thức uống vừa mua tại phi trường) trên tất cả những chuyến bay nội địa hay quốc tế. Luật này sẽ gây khó khăn cho tất cả mọi hành khách, nhất là những người đi công du.

Luật mới đã thêm vào danh sách nhiều vật cấm trong hành lý. Kể từ sau biến cố 9/11, du khách đã bị cấm mang theo những vật nhọn như dao, kéo, dụng cụ cắt móng tay.

Dụ khách cũng phải được khám giày trước khi lên máy bay, kể từ khi Briton Richard Reid tìm cách làm nổ máy bay bằng một quả bom giấu trong giày của hắn.

Những du khách bay sang Anh Quốc còn gặp nhiều khó khăn hơn. Họ không được mang sách, tạp chí, và ngay cả điện thoại di động lên máy bay, trừ phi họ mua những thứ này sau khi đã được khám xét.

Các nhân viên an ninh Anh Quốc còn đòi hỏi du khách phải để những vật dụng cá nhân của họ, kể cả giấy thông hành và ví, vào một chiếc túi plastic trong suốt, và không được để bất cứ thứ gì trong các túi áo, túi quần.

Luật lệ dành cho du khách bay sang Anh Quốc còn khó khăn đến nỗi đòi hỏi các bà mẹ mang theo sữa trong bình cho con bú phải nếm sữa trước mặt nhân viên an ninh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.