Hôm nay,  

Anh Đã Phá Vỡ 3 Vụ Khủng Bố Vụ Bom London Dính Al-qaida

12/05/200600:00:00(Xem: 1219)

Bộ Trưởng nội vụ John Reid báo cáo Hạ Viện rằng cảnh sát và tình báo Anh đã phá hỏng 3 âm mưu tấn công khủng bố sau các vụ nổ bom ngày 7-7 tại thủ đô London, nhưng không nói rõ kẻ chủ mưu, địa điểm và thời gian. Ông Reid cho hiểu rằng âm mưu thứ 3 bị ngăn chận sau Tháng 2, khi phó phụ tá ủy viên cảnh sát Peter Clarke loan báo 2 âm mưu bị phá hỏng kể từ sau 2 đợt đánh bom hệ thống chuyên chở công cộng. <"xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

 

Báo cáo của Uy Ban an ninh tình báo Hạ Viện ghi nhận rằng thám tử đã được báo động về 2 người đánh bom, nhưng không khám phá ra âm mưu vì tài nguyên bị hạn chế. Uy Ban cho biết thám tử không tập trung chú ý 2 nghi can khủng bố Siddique Khan và Shazad Tanweer vì không thấy là mối đe dọa cấp thời, để theo dõi các âm mưu đã biết.

 

Đã từ lâu, nhà chức trách Anh tin rằng các thủ phạm đánh bom là khủng bố nội địa, hoạt động đơn độc. Nhưng, nay Bộ trưởng Reid loan báo rằng các khủng bố tấn công tự sát gây thiệt mạng 52 hành khách xe điện và xe bus đã tiếp xúc ai đó ở Pakistan trước giờ tấn công. 3 trong số các gia đình thủ phạm đánh bom là người <"xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />Pakistanvà 5, 6 người đã đi Pakistantrước đó. Mức độ can dự của al-Qaeda, nếu có, là chưa rõ.

 

Gia đình những người sống sót qua các đợt nổ bom tại London đang vận động để mở cuộc điều tra công khai như Uy Ban 911 tại Hoa Kỳ, vì thấy các báo cáo không nói gì tới các lỗi lầm của chính phủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.