Hôm nay,  

Giáo Trưởng Iran Chỉ Thị: Không Bang Giao Với Mỹ

14/05/200300:00:00(Xem: 4092)
TEHRAN - Lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei của Iran thẳng tay bác bỏ việc tái lập quan hệ với cựu thù Hoa Kỳ, theo tin báo chí địa phương.
Lời bình luận của ông Khamnei, người có tiếng nói cuối cùng về mọi vấn đề của nước Hồi Giáo này, có thể làm ngộp ngạt cuộc tranh luận về khả năng nới lỏng các căng thẳng trên 2 thập kỉ giữa Washington và Tehran.
Gần đây, có tin các viên chức Hoa Kỳ và Iran đã tổ chức hội đàm ở geneva về các vấn đề Iraq và Afghanistan.
Trong 1 diễn văn trước sinh viên thủ đô hôm Thứ 2, lãnh tụ Khamenei tuyên bố "Một số người đề nghị đầu hàng trước viễn ảnh phiêu lưu của địch, nhưng, khuất phục không thể có kết quả" - ông nói thêm "Lúc này có 1 số người nói tới cơ hội bị bỏ lỡ - khuất phục kẻ thù không có nghĩa là đánh mất cơ hộị".

Cùng ngày hôm thứ hai, cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Condoleezza Rice nói với phái viên Reuters rằng các vấn đề được bàn thảo ở Geneva có tính thực tế, và không là tiền đề cho việc tái lập bang giao.
Cựu TT Rafsanjani tuyên bố trong tháng qua là có thể đưa vấn đề bang giao với Hoa Kỳ ra trưng cầu dân ý.
Kết quả thăm dò dư luận nhận thấy đa số dân Iran nghĩ rằng giao hảo với Hoa Kỳ thì tốt hơn.
Lãnh tụ Khamenei nhấn mạnh rằng Iran phát triển kỹ thuật nguyên tử vì mục đích hòa bình, không nhằm chế bom - theo ông, nhiều người không biết rằng Hoa Kỳ muốn Iran từ bỏ kiến thức nguyên tử là mưu đồ làm yếu nước Iran từ phía trong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.