Hôm nay,  

Nghi Can Khủng Bố Gửi Email, Xài Tiếng Lóng Của Bin Laden

20/09/200200:00:00(Xem: 4013)
BUFFALO - Các luật sư biện hộ hôm thứ năm đưa ra những lập luận để mô tả các nghi can khủng bố cư dân Tây New York là những thanh niên yêu nước Mỹ và Hồi Giáo, quan tâm tới cộng đồng trong khi phụ tá biện lý William Hochul sẽ trưng bằng chứng để 6 bị cáo tiếp tục ở tù, không được tại ngoại.
Tại cuộc điều trần hôm thứ tư, ông Hochul đưa ra e-mail mà ông nói là do nghi can al-Bakri gửi, bắt chước ngôn ngữ của Bin Laden trong video ngày 31-12-2001.
E-mail bằng tiếng Ả Rập có tựa đề "Big Meal", gửi ngày 18-7 cho 1 đồng lõa chưa bị truy tố, viết "bữa ăn sắp tới rất lớn, theo viễn kiến của những người ở đây là rất mạnh".

Theo công tố viên, al-Bakri khai rằng "bữa ăn" có nghĩa là 1 trận tấn công bằng chất nổ.
Phó biện lý Hochul cho biết tại nhà al-Bakri, các nhà điều tra tìm thấy 2 súng, 1 băng cassette tựa đề "Lời Kêu Gọi Thánh Chiến" trong đó thỉnh cầu đấng Allah đem lại 1 ngày đen tối cho người Israel và đồng minh Hoa Kỳ.
Ông Hochul kết luận "thả các bị cáo này ra không làm hài lòng hay bảo đảm sự an toàn của cộng đồng, cũng không bảo đảm họ sẽ ra hầu tòa".
6 nghi can công dân Mỹ gốc Yemen có thể bị án phạt 15 năm tù và 250,000 MK về các tội ủng hộ và cung cấp tài nguyên cho khủng bố ngoại quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.