Hôm nay,  

Cali Bị Phạt $46 Triệu Vì Sai Sót Khi Phát Food Stamp

05/05/200200:00:00(Xem: 4238)
WASHINGTON- Tiểu bang California đã bị chính quyền liên bang khiển trách vì đã gây ra nhiều sai sót nhất trong việc cấp phát phiếu thực phẩm và có thể sẽ bị phạt hàng chục triệu đô la, một số tiền phạt lớn nhất từ trước đến nay trong chương trình này.

Theo báo Times, California là một trong những trung tâm đô thị lớn có đông người di cư và người nghèo nhất. Tỷ lệ phiếu thực phẩm bị cấp phát sai sót nhiều gấp hai lần tỷ lệ trung bình của toàn nước Mỹ và nghịch với chiều hướng cải thiện của các tiểu ăng như New York, Texas và Illinois.

Năm ngoái ở California, 17.4% số phiếu thực phẩm đã bị cấp phát sai lầm. Khoảng 124,520 gia đình đã được cấp một số luợng phiếu thực phẩm quá mức cần dùng, trong khi đó 68,486 gia đình lại được lãnh ít hơn số mà đúng ra họ phải được.

Những lỗi lầm này được đổ cho hệ thống máy điện toán mới ở Los Angeles County và số lượng hàng đống giấy tờ đòi hỏi phải điền cho mỗi trường hợp.

Bộ Nông Nghiệp cấp cho tiểu bang California một khoản tiền nợ (liability) là $115.8 triệu. Tiểu bang phải trả hơn 40% số nợ đó, tức là hơn $46 triệu -một số tiền phạt lớn chưa từng có trong chương trình phiếu thực phẩm, tính từ thập niên 1960- cho chính phủ liên bang. Phần còn lại, các viên chức của tiểu bang phải dùng để cải thiện việc cấp phát phiếu thực phẩm.

Các viên chức tiểu bang California chán nản vì số tiền phạt quá lớn và yêu cầu chính phủ liên bang cho họ thêm thời gian để thu xếp.

Để được lãnh phiếu thực phẩm, thu nhập hàng tháng của một gia đình ba người phải bằng hoặc ít hơn $1,533.

California hiện đang cung cấp phiếu thực phẩm trung bình $75 mỗi tháng cho hơn 1.7 triệu cư dân.

Nhiều nhà phê bình cho rằng vì những đòi hỏi về giấy tờ của California quá khó khăn, đòi hỏi người nhận phiếu thực phẩm phải nộp báo cáo thu nhập hàng tháng, nên đã làm cho giấp tờ của các cơ quan quận hạt ngày càng chồng chất, tạo ra cơ hôi phạm lỗi. Một số tiểu bang khác chỉ yêu cầu người nhận phiếu thực phẩm nộp báo cáo mỗi quý hay lâu hơn.

Tại các quận San Francisco, Santa Clara, Alameda và Riverside, tỷ lệ phạm lỗi đang giảm. Quận Los Angeles có tỷ lệ phạm lỗi lớn nhất. Los Angeles vừa được trang bị hệ thống máy điện toán mới định dùng để làm giảm các lỗi lầm, nhưng lại làm cho các nhân viên phạm lỗi nhiều hơn.

Với $100 triệu phải dùng vào chương trình CALWorks cho năm tới, Sở Xã Hội California không biết đào đâu ra tiền để lấp vào khoảng trống hàng chục triệu đô la trong chương trình phiếu thực phẩm sau khi nộp phạt.

Trong khi đó, theo vài cuộc thăm dò, trong số những người đủ tiêu chuẩn lãnh phiếu thực phẩm, chỉ có một nữa được lãnh mà thôi. Nhiều hội thiện nguyện giúp đỡ người nghèo trong việc xin phiếu thực phẩm hy vọng rằng cùng với việc giảm tỷ lệ phạm lỗi, California cũng nên giảm bớt những thủ tục khó khăn khi đi xin phiếu thực phẩm.

Trong năm 2001, tỷ lệ phạm lỗi trong chương trình phiếu thực phẩm ở California là 14%, rất cao so với tỷ lệ của cả nước chỉ có 8.66%, Texas 3.7%, New York 8.6%, Illinois 8.2% và Florida 9.8%. Cùng cảnh ngộ với California là tiểu bang Michigan, 13.9%.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.