Hôm nay,  

Powell Khoe Thành Tích Mỹ, Bị La Où, Tố Phản Bội Môi Sinh

05/09/200200:00:00(Xem: 3836)
JOHANNESBURG - Tại hội nghị Địa Cầu Johannesburg, Ngọai Trưởng Colin Powell hôm thứ tư ra sức bênh vực các thành tich bảo vệ môi trường và nỗ lực giảm nghèo của Hoa Kỳ ở thế giới đang phát triển.
Ông Powell bị ngắt lời nhiều lần bởi những đợt la ó.
Các đại biểu của các tổ chức bảo vệ môi trường Hoa Kỳ và Australia hô "xấu hổ Bush", và giơ cao khẩu hiệu "ông Bush ơi, hãy lo cho con người và địa cầu, đừng tính chuyện kinh doanh lớn".
Ít nhất 13 người bị nhân viên an ninh mời ra khỏi hội trường.
Ông Richard Boucher, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao, tuyên bố sau đó rằng những người quấy rối không đại diện cho đa số.

Cũng nhân dịp hội nghị Johannesburg, Ngoại Trưởng Powell phê phán chính sách ruộng đất của Zimbabwe gây ra khủng hoảng lương thực, và chỉ trich Zambia đang bị nạn đói đe dọa chỉ vì từ chối bắp cải giống mà người Mỹ ăn hàng ngày.
Phần lớn bài nói chuyện của Ngoại Trưởng Hoa Kỳ minh họa những cam kết của Hoa Kỳ đối với các quốc gia đang phát triển và bảo vệ môi trường.
Để bào chữa việc Hoa Kỳ chống định thời hạn cho những mục tiêu của hội nghị, ông Powell nói : kế hoạch thì tốt, nhưng hành động mới đưa được nước sạch tới miệng trẻ em chết khát, ngăn ngừa sự lây lay bệnh AIDS, và bảo tồn hệ sinh thái đa dạng của châu Phi.
Các văn bản dự thảo thỏa thuận chiều Thứ 3 bao gồm các cam kết gia tăng gấp rút các nguồn năng lượng mới, và tiếp tục sử dụng xăng dầu theo kỹ thuật sạch hơn là chấp nhận được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.