Hôm nay,  

Libya Lập Quỹ 2.7 Tỉ Đô La, Bồi Thường 270 Gia Đình

15/08/200300:00:00(Xem: 4255)
LIÊN HIỆP QUỐC - Sau cùng Libya đã đồng ý thành lập quỹ bồi thường 2.7 tỉ MK để thanh toán cho gia đình của 270 nạn nhân thiệt mạng trong vụ nổ phi cơ Pan Am năm 1988 - biến chuyển này có thể sẽ chấm dứt lệnh phong toả của LHQ.
E-mail của các luật sư đại diện phía nạn nhân báo tin: thỏa thuận đã thành chiều Thứ Tư, sẽ được nối tiếp bằng văn thư gửi LHQ nhận trach nhiệm về vụ đánh bom và lên án chủ nghĩa khủng bố - 2 luật sư James P. Kreindler và Steven R. Pounian tin rằng cấm vận sẽ được giải tỏa nay mai, trong khi các viên chức Hoa Kỳ và các nhà ngoại giao tại LHQ hoài nghi.
Theo e-mail của 2 luật sư, thỏa thuận đạt được sau 11 giờ thảo luận ở London về việc mở trương mục thanh toán tại ngân hàng dàn xếp quốc tế (BIS) tại Thụy Sĩ - trước đó, bản doanh BIS tại thành phố Basel xác nhận có nhận được yêu cầu mở trương mục - mỗi nạn nhân sẽ đước bồi thường 10 triệu MK.

Theo kết quả thương lượng, Libya phải hoàn tất việc chuyển tiền trong ngày hôm thứ năm.
Theo chương trình thỏa thuận, Thứ Sáu 15-8 là kỳ hạn để chính quyền Libya chuyển giao công văn tới HĐ Bảo An LHQ thông báo đáp ứng các đòi hỏi của LHQ để được giải tỏa cấm vận, đồng thời luân lưu dự thảo nghị quyết về vấn đề này của Anh-quôc.
E-mail của luật sư gửi các gia đình nạn nhân cho biết khi có nghị quyết của HĐ Bảo An LHQ, Libya sẽ bắt đầu thanh toán 4 triệu MK cho từng trường hợp. Cac biện pháp cấm vận của Hoa Kỳ không cho phép hầu hết công dân Mỹ đi Libya bằng thông hành Hoa Kỳ, và từ năm 1986 các công ty dầu của Hoa Kỳ đã không được phép hoạt động ở Libya.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.