Hôm nay,  

Fbi Bắt 1 Gián Ðiệp Của Iraq Vào Mỹ Nằm Vùng Từ 10 Năm

10/07/200300:00:00(Xem: 4080)
CHICAGO - Chủ nhà xuất bản sinh quán Iraq 60 tuổi đã bị bắt tại nhà hôm thứ tư về tội cung cấp thông tin về các nhà hoạt động lưu vong cho tình báo của chế độ Saddam Hussein.
Nghi can Khalid Abdel-Latif Dumeisi sinh sống tại Hoa Kỳ từ 10 năm có thể bị kết án tù 10 năm và phạt tiền 250,000 MK về mỗi tội danh.
Theo hồ sơ, Dumeisi dùng 2 tên giả là Sirhan và Abu Walid, cũng đã cung cấp thẻ nhà báo cho gián điệp Iraq.
Tại Chicago, nghi can Dumeisi là chủ công ty Around The World News, thành lập năm 1998, in và phân phối các báo định kỳ bằng tiếng Anh và tiếng A Rập, gồm nguyệt san al-Mahjar bằng tiếng Ả Rập.

Năm 1999, Dumeisi khai với FBI là y có liên lạc hàng tuần với phái bộ Iraq tại LHQ vì nhu cầu báo chí và có lần đi Iraq dự tiếp tân mừng sinh nhật lãnh tụ Saddam do chính quyền Baghdad đài thọ.
Thám tử của FBI khám nhà Dumeisi hồi Tháng 5, tìm thấy mật mã đơn giản trên 1 bộ lịch cũ - theo bộ mật mã này, khi cảm thấy bị các nhân vật lưu vong đe dọa, y nhắn tin là "xe không chạy".
Dumeisi bị tố giác đã phối hợp hành động với ít nhât 4 gián điệp Iraq, 1 người đã bị trục xuất hồi Tháng 6-2002.
Hồ sơ an ninh cho biết Dumeisi được tình báo Iraq húân luyện, trang bị 1 cây bút có giấu máy ảnh và bộ phận ghi âm để lén ghi âm các cuộc nói chuyện với các nhà đối lập Iraq lưu vong.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.