Hôm nay,  

Cao Ốc Xây Ở Wtc Có Thể Sẽ Dán Thần Chú Phật Giáo...

12/01/200400:00:00(Xem: 4233)
NEW YORK -- Những câu thần chú Phật Giáo có thể sẽ được đắp trên các bánh xe hơi gió (wind turbines) trên đỉnh một kiến trúc sẽ xây tại nơi bị bọn không tặc khủng bố san bằng ở New York.
Một kỹ sư soạn thảo kế hoạch cho công trình kiến trúc dự kiến cao 1,776-feet sẽ thay chỗ cho World Trade Center nơi bị bom bay khủng bố đánh sập muốn rằng các ống hơi gió trên đỉnh kiến trúc sẽ dùng như các bánh xe cầu nguyện của Phật Giáo, “xoay vòng xuyên qua các câu thần chú của hòa bình.”
Guy Battle, người chỉ huy dàn bánh xoay gió cho công trình có tên Freedom Tower, gọi đó là cách bày tỏ tâm linh để thay thế bầu không khí tử thần ngày 11-9-2001, theo tường trình của báo The Village Voice.
Báo này giải thích rằng Phật Giáo Tây Tạng viết câu thần chú “Om Mani Padme Hum” (âm Việt: Án Mani Bát Di Hồng) nhiều lần trên các giấy mỏng và dán vào các ống xoay, mà các ống cũng được chép đầy các thần chú lên đó.
“Những ống xoay này liên tục lập lại các câu thần chú [khi được xoay]. Các chữ này không thể dịch trực tiếp, nhưng kêu gọi tới hồng ân của Đức Quan Âm Bồ Tát, biểu tượng của lòng từ bi vô lượng,” theo diễn giải của Erik Baard trên Village Voice.

Đề nghị của Guy Battle chưa được quyết định chính thức từ Kiến Trúc Sư David M. Childs của công ty Skidmore, Owings & Merrill LLP, người trách nhiệm chính đề án Daniel Libeskind và nhà thầu xây cất Larry Silverstein.
Các ống xoay gió này sẽ cung cấp 1/5 năng lượng điện cần thiết cho cao ốc mới này.
Battle nói, “Chúng là những máy phát điện đơn giản [dùn sức gió], nhưng chúng có thể nối kết vào việc tưởng niệm. Người ta có thể ghi các bài kinh và thần chú vào các ống xoay.”
Baard viết, “Một phản ánh của sự thương tiếc, tha thứ, và hy vọng mở ngõ đối với tất cả truyền thống đạo đức và nhiềm tin sẽ trao một ý nghĩa chân thực cho cái tên đã bị ám của nhà chọc trời này. Hãy tưởng tượng, nếu từ nhiều dặm xa ở bất kỳ hướng nào, bạn có thể nhìn thấy nhà chọc trời [mới] này và biết rằng trên đỉnh cao mờ mờ tít cao đó là một lời chứng cho những [tự thân] chúng ta tốt đẹp hơn, những bài kinh nguyện được chia sẻ.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.