Hôm nay,  

Hollywood Có Hợp Đồng, Thoát Đình Công

05/05/200100:00:00(Xem: 4460)
LOS ANGELES - Phó Thị Trưởng Ben Austin đã thông báo với Thị trưởng Richard Riordan rằng thỏa thuận giữa giới biên tập kịch bản phim và các phim trường đã gần kề, theo những nguồn tin thông thạo mà CNN thu thập được.

Hôm đầu tuần, Thị Trưởng Riordan hô hào 2 bên đàm phán ráo riết vì thời gian không nhiều, hàng chục ngàn việc làm đang lâm nguy.

Hợp đồng lao động của nghiệp đoàn tác giả (WGA) đã mãn hạn sáng Thứ Tư, 2 bên thông báo tiếp tục thương thuyết từ 10 giờ sáng Thứ 6. Theo ước lượng của Toà Thị Chánh Los Angeles, nếu xẩy ra đình công, hậu quả thiệt hại lâu dài sẽ lên tới gần 7 tỉ MK. Thiệt hại đầu tiên sẽ là những tiết mục hội luận hàng ngày như "The Late Show with David Letterman" và "The Night Show with Jay Leno".

Các nguồn tin thân cận cuộc điều đình cho biết còn bất đồng về chênh lệch tiền lương 100 triệu MK trong 3 năm.

Vào đêm, có tin là Hollywood hôm Thứ Sáu đã được cứu khỏi cuộc đình công tai hại, khi Hội Nhà Văn Hoa Kỳ đạt 1 hợp đồng tam với các xưởng phim và hệ thống TV, để nếu được phê chuẩn thì sẽ cho 11,500 đoàn viên công đoàn mức tăng 41 triệu đô la trong ba năm. Nếu xảy ra cuộc đình công, thì các xưởng phim và hệ thống TV sẽ gần như tê liệt, làm ngưng việc hàng chục ngàn nhân viên các ngành - từ thợ quay phim, thợ trang phục, người phục vụ nấu ăn và tài xế xe tải.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.