Hôm nay,  

Đức Giáo Hoàng: Vì Hòa Bình, Hãy Hạn Chế Sự Trả Đũa

17/09/200100:00:00(Xem: 3892)
VietCatholic News. (Sunday 16/9/2001) FROSINONE, Italy – Ngày Chúa Nhật hôm nay (16-9) Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II với “trái tim tan nát sầu muộn” đã dâng lời cầu nguyện cho Hoa Kỳ và cũng khuyên những ai bị ảnh hưởng do cuộc tấn công khủng bố hãy tự hạn chế và hãy dấn thân cho hòa bình.

Một thánh lễ ngoài trời do Đức Thánh Cha chủ lễ có sự tham dự của 40,000 tín hữu hành hương tại Frosinone thuộc nước Ý, người ta quan sát thấy việc cảnh sát giữ an ninh rất là chặt chẽ. Trong thánh lễ này Đức Thánh Cha nói: Đức Trinh Nữ Maria sẽ mang lại niềm an ủi và hy vọng cho những ai chịu đau khổ trng những giời phút khó khăn hiện nay.

Ngài nói: “Đức Maria tiếp đón người chết, an ủi kẻ sống sót, nâng đỡ những gia đình đang bị thử thách, và giúp đỡ cho tất cả những ai chống cự lại được cám dỗ hận thù và bạo động và cương quết dấn thân chính họ vào việc phục vụ cho công lý và hòa bình”.

Ngài nói với dân chúng Hoa Kỳ rằng: "Hỡi những người con thuộc quốc gia vĩ đại này, Tôi hướng lòng với một trái tim tan vỡ đau thương và cùng chia sẻ những ý tưởng tới quí vị”.

Trước khi Đức Thánh Cha tới dâng thánh lễ, ca đoàn đã hát bài ca “Trôi theo Làn Gió” (Blowin' in the Wind) và tay cầm những lá cờ Hoa Kỳ chào đón. Một lá quốc kỳ Hoa Kỳ vĩ đại cũng được treo tại khu dinh thự nhìn xuống công trường nơi Đức Thánh Cha cử hành thánh lễ, và có một bảng chữ viết như sau “Vinh danh và cầu nguyện cho những những người Hoa Kỳ nằm xuống”.

Cảnh sát cho biết an ninh thực xiết chặt trong chuyến viếng thăm mục vụ ra khỏi Roma lần thứ 140 này đến Frosinone. Có tới 4,000 cảnh sát có mặt và những chuyến bay trên không phận vùng này bị cấm không cho bay. Mặc dầu hiện nay có quan ngại về vấn đề an ninh cho Đức Giáo Hoàng trong cuộc viếng thăm Armenia và Kazakstan sắp tới đây, thế nhưng Vatican cho biết chương trình thăm viếng hai quốc gia này vẫn tiến hành như đã dự tính.

Đang khi chính quyền Ý cùng hợp với cộng đồng thế giới lên án những cuộc tấn công do khủng bố gây ra, và tuyên bố “chận chiến toàn diện không đội trời chung với quân khủng bố hoặc các tổ chức khủng bố”, nhưng một số người tham dự thánh lễ sáng hôm nay tại thành phố nước Ý này cho biết họ sợ cuộc chiến mới đang sẽ xẩy ra và cuộc chiến này chỉ làm cho tình thế thành tồi tệ hơn thôi.

Bà Rosa Battisti, một người nội trợ 68 tuổi thuộc làng bên cạnh nói: “Chúng tôi sợ – không phải cho sự an ninh bản thân của chúng tôi ngày nay, nhưng chúng tôi sợ có chiến tranh xẩy ra”.

Bà nói thêm: “Chúng tôi muốn hòa bình”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.