Hôm nay,  

1 Tu Viện Tcg, 1 Thiền Viện Di Tản Vì Cháy Rừng Dữ Dội

22/09/199900:00:00(Xem: 5557)
Cháy rừng 72,000 mẫu ở Bắc California, lớn nhất trên cả nước năm nay

SAN FRANCISCO (AP) — Một tu viện Thiên Chúa Giáo dòng Benedictine nổi tiếng nhờ cảnh đẹp nhìn xuống Thái Bình Dương và món bánh trái cây đã di tản trong khi lửa rừng lan lên một ngọn núi và đe dọa khoảng 250 tu sĩ và du khách.
Lệnh di tản đã ban ra cho tu viện New Camaldoli Hermitage hôm Thứ Hai là lệnh đầu tiên khởi lên từ nhiều đám cháy gây ra bởi sấm sét, vốn đã thiêu rụi hơn 72,000 mẫu rừng Bắc Cali.
Tu viện, từ độ cao 1,300 feet nhìn ra Thái Bình Dương, khoảng 140 dặm phía Nam San Francisco, được ưa chuộng bởi các du khách muốn tìm nơi chiêm nghiệm đơn độc. Họ có thể thuê phòng từng tháng nơi đây.


Chỉ có một lối đi vào hẹp, ngoằn ngèo từ xa lộ ven biển, tu viện cũng là nơi có cho khoảng từ 30 tới 40 tu sĩ Thiên Chúa Giáo giữ lời nguyện im lặng và hỗ trợ đời sống tu đức của họ bằng cách bán các bánh trái cây qua mạng lưới Internet.
Tại Rừng Quốc Gia Los Padres ở Big Sur, cũng có ít naht 28,000 mẫu cây và bụi rậm đã bị thiêu rụi hôm Thứ Hai.
Lại thêm 47,500 mẫu rừng khác bị đốt cháy tại vùng Trinity Alps Wilderness Area, khoảng 210 dặm phía Bắc San Francisco, làm nơi này thành trận cháy rừng lớn nhất trên cả nước, theo lời phát ngôn nhân cứu hỏa Rosemary Hardin.
Tại nơi khác ở Big Sur, một trận hỏa hỏa xảy ra trong vòng một dặm cách một trung tâm tôn giáo khác, Tassajara Hot Springs, nơi cư trú của nhiều Thiền Sư Phật Giáo. các cư dân được khuyến cáo hoặc là phải di tản, hoặc là sẵn sàng khăn gói để bỏ đi bất kỳ lúc nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.