Hôm nay,  

Giao Bớt Cho Cảnh Sát Iraq Tuần Tiễu, An Ninh Baghdad

10/02/200400:00:00(Xem: 4241)
BAGHDAD - Lực lượng Hoa Kỳ tại Iraq đã bắt đầu giảm sự hiện diện bên trong thủ đô Baghdad trong luc cac đơn vị thay thế tới cac căn cứ ở các vùng ngoại ô.
Tướng Mark Hertling, phụ tá Tư Lệnh của sư đoàn 1 thiết giáp sắp rời Iraq, cho biết sư đoàn 1 kỵ binh đang tới thay thế đã bắt đầu vào 8 căn cứ bao quanh Baghdad, trái với 26 căn cứ trong thành phố - vào mùa Hè năm ngoái, quân Mỹ có 60 căn cứ trong Baghdad.
Chủ trương hiện nay của Hoa Kỳ là giao vai trò gìn giữ an ninh Baghdad cho cảnh sát và dân vệ bản xứ đã được liên quân huấn luyện.

Theo Tướng Hertling, không có thời hạn chắc chắn trong tiến trình bàn giao hoàn toàn trach nhiệm an ninh của thủ đô Baghdad cho người Iraq - ông cho biết, khỏang 1000 cảnh sát Iraq được đào tạo mỗi tháng.
Sư đoàn 1 kỵ binh sẽ nhận bàn giao ngày 15-4, với 8 căn cứ ở ngoại ô Baghdad chứa từ 25,000 đến 30,000 quân.
Đại tá Mike Formica, chỉ huy đơn vị đầu tiên của sư đoàn 1 kỵ binh, cho biết binh sĩ của ông sẽ sử dụng xe bọc sắt Humvee thay vì xe tăng để tuần tiễu dễ dàng hơn, cơ động hơn - theo lời ông, xe tăng nặng 70 tấn gây hư hại hạ tầng cơ sở, việc tu bổ là khó khăn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.