Hôm nay,  

Irael: Xin Hoa Kỳ Hậu Thuẫn

27/03/200600:00:00(Xem: 5234)
- Palestine: Phải Rút Hết

JERUSALEM - Quyền Thủ Tướng Ehud Olmert dự định tìm kiếm hậu thuẫn của Hoa Kỳ trước khi xúc tiến kế hoạch di tản Tây Ngạn, chỉ giữ lại 1 số khu định cư quan trọng, đồng thời phân định lại biên giới trước năm 2010.

3 ứng cử viên trả lời phỏng vấn trên đài phát thanh để minh định lập trường và đả kích quyết liệt các đối thủ, trong lúc giới quan sát ngờ rằng tỉ lệ cử tri đi bầu vào ngày Thứ Ba sẽ là thấp chưa từng có. Để phòng ngừa trường hợp du kích Palestine quấy phá, lực lượng an ninh Israel tuyên bố báo động cao độ, huy động cảnh sát ra đường nhiều hơn và canh phòng kỹ Tây Ngạn.

Trước phiên họp Nội Các ngày chủ nhật, quyền Thủ Tướng Olmert hô hào cử tri đi bầu đông đảo - ông nói "Không có gì quan trọng hơn và có ý nghĩa hơn là quyền dùng lá phiếu để định đoạt vận mạng đất nước và tính cách của chính phủ".

Mặt khác, 1 viện nghiên cứu có chủ trương ôn hòa thuê đăng 1 trang của nhật báo Haaretz để báo động cử tri rằng tỉ lệ đi bầu thấp sẽ đem lại thắng lợi cho cựu Thủ Tướng Netanyahu, lãnh tụ chủ chiến của đảng Likud.

Kết quả thăm dò dư luận đưa tới dự kiến rằng ứng cử viên chiếm số phiếu nhiều hạng nhì sẽ là cựu Thủ Tướng Peretz của đảng Lao Động, còn ông Netanyahu về hạng 3.

Phía Palestine phản đối kế hoạch của quyền Thủ Tướng Olmert, với lý lẽ rằng Israel không có quyền giữ lại các khu định cư, và biên giới sau cùng chỉ có thể quyết định thông qua thương lượng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.