Hôm nay,  

Tiểu Bang Mississippi Sắp Đọc Cùng Một Trang Sách

18/01/200400:00:00(Xem: 4549)
Tất cả người dân tiểu bang Mississippi có thể sắp cùng đọc một trang sách. Ít nhất đó là hy vọng của chương trình toàn tiểu bang có tên gọi "Một sách, một tiểu bang, Mississippi đọc."
Uûy Ban Thư Viện Mississippi (MLC) và Uûy Ban Mississippi về Trao Đổi Văn Hóa Quốc Tế (MCICE) bảo trợ chương trình đã khởi động chương trình vào 7 giờ tối hôm thứ ba tại hội trường Thư Viện Quận Lafayette.
"Điều này đã từng thực hiện tại nhiều thành phố khắp Hoa Kỳ," theo lời Dorothy Fitts, quản thư Quận Lafayette. "Chúng ta sắp làm điều này trên khắp tiểu bang Mississippi."
Kế hoạch đưa ra cho tất cả mọi cư dân tiểu bang muốn tham dự chương trình rất đơn giản, chỉ là đọc cùng cuốn sách. Cuốn sách này có nhan đề "Girl in Hyacinth Blue" của tác giả Susan Vreeland. Nhan đề này có thể dịch là "Bé Gái Mặc Trang Phục Xanh Thiên Thanh Tía," hay "Bé Gái Trong Nỗi Buồn Màu Xanh Tía." Cuốn này viết về một bức tranh giả tưởng của họa sĩ Johannes Vermeer, và chương trình tổ chức nhằm trùng hợp với cuộc triển lãm lớn đưa tới Mississippi.
"Cuộc triển lãm này cực kỳ lớn lao," theo lời Fitts.

Triển lãm này có nhan đề "Vinh Quang của Thành Phố Dresden Thời Kỳ Baroque" và là cuộc triển lãm quốc tế thứ tư mang tới Mississippi kể từ 9196, và Jack Kyle, giám đốc điều hành Uûy Ban MCICE, nói có hơn 1.1 triệu lượt người đã xem triển lãm này [ở các nơi khác]. Kyle nói, "Sẽ có hơn 400 họa phẩm trong sưu tuyển của Bộ Sưu Tập Thành Phố Dresden."
Fitts nói, chương trình đọc chung sách từng thực hiện ở quy mô nhỏ hơn tại Jackson, nơi dân cả thành phố đọc cuốn "A Lesson Before Dying" của Ernest J. Gaines.
Đây là lần đầu tiên tiểu bang Mississippi nỗ lực đọc cùng cuốn sách cho cả tiểu bang. Chương trình đêm thứ ba tại thư viện đã giới thiệu về cuốn sách và chương trình. Tác giả Vreeland cũng sẽ tới thăm thư viện vào ngày 23-3.
Cuộc triển lãm nghệ thuật sẽ trưng bày ở Viện Nghệ Thuật Mississippi từ ngày 1-3-2003 và sẽ bế mạc ngày 6-9-2004. Cuộc triển lãm quốc tế này vào Hoa Kỳ và chỉ triển lãm duy có nơi đây, theo lời Kyle, và điều này sẽ thu hút các lãnh tụ và nghệ sĩ lớn của thế giới tới Mississippi.
Kyle nói, "Tuần trước đã có loan báo chính thức rằng Thủ Tướng Đức Gerhard Schroeder sẽ tới thăm Jackson, Mississippi vào ngày 27-2."
Đại sứ Đức Wolfgang Ischinger đã tới Jackson hôm thứ ba để chuẩn bị việc đón Thủ Tướng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.