Hôm nay,  

Hoa Lục Hứa Lì Xì 50 Triệu Đô Nếu Bắc Hàn Tái Họp 6 Phe

14/01/200400:00:00(Xem: 4456)
SEOUL - Ngoại Trưởng Nga hoan nghênh đề nghị ngưng chương trình nguyên tử và mong thấy Washington đáp ứng tich cực cùng luc phát ngôn viên Kong Quan của Bộ ngoại giao Hoa Kỳ tỉ ý hi vọng hội nghị 6 Phe sẽ tái nhóm gần đây - nhưng, ông Kong Quan không xác nhận các tin phỏng đoán rằng Bắc Kinh muốn hội nghị 6 phe họp vòng 2 trong tháng tới.
Trong chuyến công du Mông Cổ, Ngoại Trưởng Igor Ivanov tuyên bố rằng "đề nghị của Bắc Hàn là 1 bước tiến tới và là lý do để hi vọng về đáp ứng từ phía Hoa Kỳ".

Phát ngôn viên Bộ ngoại giao Trung Quốc cho biết Bắc Kinh có đề nghị viện trợ Bắc Hàn, nhưng không xác nhận tin (trên báo Asahi tại Tokyo hôm cuối tuần qua) theo đó Bắc Hàn được hứa 50 triệu MK nếu đồng ý dự hội nghị 6 Phe - phat ngôn viên Kong Quan nói chủ tịch QH Wu Bangguo, nhân vật xốp 2 Trung Quốc, đã thảo luận về viện trợ tại Pyongyang trong chuyến công du Bắc Hàn hồi Tháng 10-2003.
Hai vị phụ tá của Uûy Ban ngoại giao Thượng Viện Hoa Kỳ thăm cơ sở nguyên tử Yongbyon của Bắc Hàn tuần qua hôm thứ ba đã tới Tokyo để thuật lại chuyến đi với các viên chức Nhật.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.