Hôm nay,  

Mỹ: Dư Thực Phẩm Nội Địa Vẫn Nhập Đặc Sản Quốc Tế

12/03/200600:00:00(Xem: 5358)
Gs Craig Infanger thuộc ĐH Kentucky cho biết dù việc xuất cảng của Mỹ gia tăng nhưng có nhiều dấu chỉ cho thấy Mỹ sẽ nhập cảng càng ngày càng nhiều thực phẩm từ ngoại quốc.

Thường lệ các nước Mỹ xuất cảng sang nhiều và thường là các nước Á Châu, Trung Quốc nhiều nhứt. Tỷ lệ xuất cảng của Mỹ tăng. Nhưng số tiền thu được của Mỹ năm rồi hơi giảm vì thực phẩm của Mỹ bị cạnh tranh và giá nông phẩm trên thế giới hạ.

Trong khi đó nhiều dấu chỉ cho thấy trong 4 năm gần đây, số thực phẩm mà Mỹ nhập cảng vào ngày càng tăng. Năm 2004 là năm số thực phẩm mà Mỹ nhập cảng vào cao hơn số xuất cảng.

Lý do không phải Mỹ thiếu thực phẩm mà vì những năm gần đây thị trường xuất nhập cảng của Mỹ mở rộng và tự do hơn. Các nước lớn nhỏ đều xem thị trường Mỹ là thị trường lớn nhứt. Món ngon vật lạ gì làm ra được là tìm cách xuất cảng sang Mỹ. Đồng Đô la là chỉ tệ mạnh nhứt hoàn cầu. Thực sự Mỹ dư thừa thực phẩm, có khi phải mua để trợ giá giúp cho nông dân, và lấy số nông phẩm Mỹ đó viện trợ cho các nước thiếu ăn.

Đa số Mỹ nhập cảng nông phẩm theo mùa mà người Mỹ thích Mỹ phải nhập vào để thỏa mãn thị trường trong thời gian trái mùa ở Mỹ. Và hàng nông phẩm loại này làm cho thực phẩm nhập cảng vào Mỹ cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.