Hôm nay,  

Kho Bạc California Cạn Tiền, Sắp Chi Bằng Giấy Nợ Iou

27/04/200300:00:00(Xem: 4423)
Tới 61% Dân Calif. Tin Cần Tăng Thuế Để Bù Thâm Thủng 35 Tỉ Đô
SACRAMENTO -- Tiêåu bang California có thể sắp hết sạch tiền trong kho. Tin này của Đài KFWB.
Trở lậi làm việc sau mùa lễ phục sinh, các vị dân cử Calif. có một núi công việc giải quyết về vấn đề ngân sách: California có thể hết sạch tiền, một cách kỹ thuật.
Tuy nhiên, kiểm soát viên tiểu bang có thể bắt đầu tiến trình ngân sách bằng cách phát hành các giấy nợ IOU -- loại tín dụng tiểu bang, viết tắt chữ I Owe You, nghĩa là Tiểu Bang Nợ Quý Vị -- cho các công ty làm việc với tiểu bang.
Tình hình này gây bất mãn và trở ngại cho một số chính quyền địa phương. Giám sát viên Zev Yaroshlaviski của quận Los Angeles nói với đài KFWB rằng không có ngân sách nào đương hữu cả, và “đâu là ánh sáng cuối đường hầm, và làm sao chúng ta hoàn trả tiền cho các giấy nợ IOU đó"” Yaroshlaviski thêm rằng, kế hoạch đối phó của kiểm soát viên thật là vô trách nhiệm.

Các dịch vụ quan trọng trong tiểu bang có thể bị ảnh hưởng, trong đó có các bệnh viện và trại giam, cũng như các văn phòng công tố và kiểm tra thực phẩm.
Bốn tháng bế tắc về dự luật ngân sách giữa Dân Chủ và Cộng Hòa tại nghị viện California như dường chưa lối thoát.
Cuộc thăm dò Field Poll hôm thứ ba cho thấy đa số dân Cali nghi ngờ việc giải quyết sớm về ngân sách. Với tỉ lệ gần 2 đối 1, người tham dự thăm dòi nói là tăng thuế cao hơn sẽ là một phần giải pháp để giải quyết khoản thâm thủng 34.6 tỉ đô la.
Tới 61% dân Cali tin là sẽ phải tăng thuế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.