Hôm nay,  

Nepal: Tân Vương Trấn An, 200 Nhà Báo Xuống Đường

09/06/200100:00:00(Xem: 4430)
KATMANDU - Ông Chandra Prasad Bastola, Ngoại Trưởng của vương quốc Nepal, sáng Thứ 6 tuyên bố rằng quốc dân nên chờ cuộc điều tra kết thúc trước khi qui tội cho Hoàng Thái Tử Dipendra, mặc dù cuộc điều trần của cá nhân chứng đã trực tiếp chỉ danh Thế Tử.

Dân thường đọc báo ngoài phố nói họ hay tin về vụ tắm máu trong Hoàng Cung qua tin báo chí ngoại quốc, không biết tin vào đâu, và thật khó tin rằng Thế Tử đã nổ súng giết người.

Theo lời Ngoại Trưởng Bistola, Thế Tử Dipendra không còn nữa, dù là ông Vua trẻ hay là kẻ sát nhân, kết luận trước khi có phúc trình của cuộc điều tra là thiếu khôn ngoan, và cũng không hợp lý. Cuộc họp báo của đại úy Shahi ngày Thứ 5 là việc làm của cá nhân, không được phép của chính phủ.

Bên ngoài Hoàng Thành, thần dân tiếp tục đến đặt vòng hoa tưởng niệm và cầu nguyện cho những người của Hoàng Tộc đã chết.

Đặëc biệt trong ngày Thứ Sáu 8-6-2001, hơn 200 nhà báo đã xuống đường biểu tình trên các đường phố Katmandu, đòi trả tự do cho chủ bút Yuvraj Ghimire, Tổng Thư Ký Kailash Shiroiya và giám đóác Binod Gyawali của nhật báo Kantipur. Các nhà báo này bị bắt giam hai ngày trước, với cáo buộc tội phản quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.