Hôm nay,  

Anh: Thêm 20 Ca Bệnh Lở Mồm Sút Móng

10/03/200100:00:00(Xem: 4013)
SASKATOON, Canada - Cơ quan Thanh Tra Thực Phẩm Canada đã tăng cường các biện pháp đề phòng bệnh dịch sứt móng lở mõm đang lan tràn ở châu Âu.

Bác sĩ thú y Graham Stott tỏ ý hi vọng bệnh dịch trên sẽ không xẩy ra ở Canada, và Canada sẽ học được kinh nghiệm để thực hành sự phòng ngừa. Theo giáo sư Otto Radostits của trường đại học Saskatchewan, cơ nguy bệnh dịch sứt móng và lở mõm ở Canada là rất thấp. Cách đây 50 năm, bệnh này đã xuất hiện ở Canada, 4000 con gia súc bị tiêu diệt.

Tại Anh, 61 ngàn gia súc đã bị thiêu hủy, khoảng 28 ngàn con sắp bị diệt. Tình hình có vẻ càng lúc càng tệ hại tại Anh Quốc: Hôm Thứ Sáu, các viên chức loan báo có thêm 20 ca bệnh lở mồm long móng, đưa tổng số trường hợp bệnh khắp nứơc Anh lên tới 127 vụ.

Giám Đốc Sở Thú Y Anh Quốc Jim Scudamore tuyên bố trong buổi họp hàng tuần với các lãnh tụ nông nghiệp và kỹ nghệ thịt, rằng đã có dấu hiệu là vài người cảm thấy bệnh dịch này đã xong và việc kiểm soát gắt không cần nữa, tuy nhiên “Nếu nới mở việc kiểm soát quá sớm sẽ dẫn tới hoàn cảnh tệ hại hơn.”

Tại các cửa khẩu ra khỏi Anh Quốc, các phi trường và hải cảng đã cho đặt những khay chứa chất diệt trùng để buộc hành khách bước vào để bảo đảm là giày của hành khách không mang theo các vi khuẩn lây bệnh ra các nước khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.