Hôm nay,  

Lính Tiền Phương Nhật Sang Iraq

10/01/200400:00:00(Xem: 4471)
TOKYO - Cục Trưởng phòng vệ Nhật hôm thứ sáu đã hạ lệnh cho đội quân tiền phương lên đường đi Iraq để chuẩn bị cho hoạt động nhân đạo và tái thiết tại đó, cũng là cuộc động binh lớn nhất sau Thế Chiến và là đề tài tranh cãi trong nước.
Đội tiền sát 30 người này là thành phần đầu tiên trong lực lượng 600 quân mà chính phủ Koizumi dự định đưa tới miền nam Iraq làm cac nhiệm vụ không chiến đấu - đơn vị tiền phương này ra đi ngày Thứ 5 tuần tới để đến thị trấn Samawah, quá cảnh Kuwait. Nhưng, cac viên chức từ chối cho biết lộ trình di chuyển.

Cục Trưởng Shigeru Ichiba tuyên bố "Họ sẽ thu thập thông tin về các điều kiện an ninh và thực hiện cac việc chuẩn bị" - ông nhấn mạnh "Chúng tôi sẽ tiếp tục cac biện pháp bảo đảm sự an toàn cho cac quân nhân".
Cục Trưởng Ichiba cũng đã chỉ thị trưng dụng 1 vận tải cơ C-130 của không quân cho chuyến đi của đội tiền phương. Báo chí đưa tin : nếu tình hình an ninh không xấu đi, 600 quân sẽ đi Iraq trong Tháng 2.
Nhật đã cung cấp những đơn vị nhỏ làm nhiệm vụ không chiến đấu với cac lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ từ 1 thập kỉ, nhưng chỉ tại những nơi mà chiến sự đã lắng dịu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.