Hôm nay,  

1 Trực Thăng Mỹ Bị Bắn Rơi; Dân Iraq Biểu Tình, Bị Giải Tán

14/01/200400:00:00(Xem: 4262)
FALLUJAH - Trực thăng tấn công Apache của Hoa Kỳ bị bắn rơi hôm thứ ba là chiếc thứ 3 trong thời gian chưa tới 2 tuần lễ, nhưng 2 phi công thoát hiểm - chiếc trực thăng AH-64 bị hạ gần thị trấn Habbaniyah, phía tây Baghdad, không xa nơi 1 trực thăng tải thương bị bắn rơi hôm Thứ 3 tuần trước, chết 9 chiến binh Hoa Kỳ.
Hôm 2-1, một trực thăng Kiowa Warrior bị hạ, phi công tử nạn.
Habbaniyah cach Fallujah 12 dặm trong vùng Tam Giác Sunni ở hướng tây và bắc Baghdad, trung tâm hậu thuẫn của chế độ Saddam.
Tối Thứ 2, hàng trăm cư dân Fallujah tràn xuống đường biểu tình sau khi hay tin 1 phụ nữ 17 tuổi bị bắt giữ trong luc lực lượng Hoa Kỳ truy tầm 1 phần tử trung thành với chế độ cũ.

Cô gái 17 tuổi đã được trả tự do sau 5,6 giờ thẩm vấn, theo lời của thân nhân.
Sáng Thứ 3, cuộc biểu tình còn tiếp diễn với những tiếng hô đả đảo Bush - đám biểu tình bị giải tán vào khoảng trưa cùng ngay, không xẩy ra điều gì đáng tiếc.
Ông Maher Turki, anh chồng của cô gái mới kết hôn, cho biết lực lượng Mỹ muốn tìm bắt 1 người anh em của ông với hi vọng người này giúp tìm Khamis Sarhan, lãnh tụ đảng Baath tại địa phương. Sarhan bị treo giải 1 triệu MK.
Ông Turki nói : người anh em của ông có quen biết Sarhan nhưng không hợp tac - ông công nhận rằng em dâu của ông bị thẩm vấn bởi nữ quân nhân Mỹ và được đối xử tử tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.