Hôm nay,  

Putin Thú Nhận Nga Yếu, Cần Thuế, Tăng Dân Số

10/07/200000:00:00(Xem: 5192)
MOSCOW - Chính phủ Liên Bang Nga phải kiểm soát chặt chẽ hơn các nhà lãnh đạo khu vực và thu thuế hữu hiệu hơn để đảo ngược chiều hướng suy yếu 1 thập niên qua.

Chủ đề “Một nước Nga hùng mạnh” được nói tới hầu như ở mỗi đoạn văn trong bài thông điệp về tình trạng liên bang đầu tiên của TT Vladimir Putin, đọc trong 50 phút trước các vị dân cử, thẩm phán cao cấp, viên chức Nội Các, và các nhà lãnh đạo tôn giáo, tại Điện Kremlin.

Ông Putin nói Chechnya là một trường hợp điển hình về sự thất bại của chính phủ liên bang trong việc kiên định quyền lực của mình ở khu vực. Cuộc chiến Chechnya, kể từ Tháng 9-99 là cuộc chiến tranh thứ nhì của Nga trong 1 thập niên. Theo ông Putin, Chechnya đã trở nên 1 đầu cầu mở rộng chủ nghĩa khủng bố quốc tế ở Nga.

Ngòai ra, nhà lãnh đạo Nga cảnh báo rằng dân số Nga đang giảm ở mức độ 750ngàn/năm, và sẽ làm giảm dân số liên bang 22 triệu người trong 15 năm, nên sự tồn vong của đất nước lâm nguy nếu không có biện pháp chận đứng tình hình này, và nếu nước Nga còn tiếp tục lệ thuộc vào tiền vay mượn ngoại quốc và thiện chí của các nhà lãnh đạo nền kinh tế thế giới.

Trong thông điệp liên bang, TT Putin có nhắc lại những lời cam kết bảo vệ dân quyền, trong đó có tự do báo chí, nhưng cũng nhận xét rằng truyền thông tại Nga đang thuộc quyền sai khiến của những chủ nhân sử dụng truyền hình và báo chí để đấu tranh chính trị.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.