Hôm nay,  

Trẻ Em Quận Cam Nghèo Cứ Ngày Càng Đông Hơn

06/06/199900:00:00(Xem: 5632)
Trẻ em ở Quận Cam đã rơi vào nghèo khổ ở một mức báo động, một khám phá được nhận ra bởi các viên chức xã hội như là một trong những nhu cầu nhân dụng và y tế chủ yếu nhất chưa đạt được, theo tin từ báo Los Angeles Time hôm Thứ Sáu.
Theo bản tường trình phổ biến hôm Thứ Năm bởi tổ chức từ thiện United Way ở Quận Cam, đang có thêm trẻ em dưới 18 tuổi sống dưới mức nghèo hơn bất kỳ nhóm tuổi nào. Thống kê gần nhất cho thấy năm 1996, trẻ em nghèo - lúc đó tổng cộng 150,000 em - chiếm gần 1/5 những người trẻ trong quận.

Con số trẻ em nghèo đã tăng đều đặn từ năm 1990, trong một khuynh hướng đã được tường trình năm ngoái bởi hội Orange County Partnership for Children. Bởi vì nhìn chung việc làm có tăng nên các nhà nghiên cứu nghi ngờ là con số nghèo phản ảnh việc quận đang có đông thêm những người lao động nghèo.
Trong những mối lo lớn nhất nêu ra trong bản tường trình, có cả việc ghi danh đi học đang đông thêm và đa dạng sắc dân hơn, về dịch vụ cho cao niên, dịch vụ ngừa bệnh ung thư va 2tim - những nguyên nhân gây chết người nhiều nhất ở Quận Cam - và việc giáo dục người lớn cho khoảng 275,000 cư dân trên 25 tuổi chưa tốt nghiệp trung học.
Dân số Quận Cam dự kiến sẽ tăng tới 3 triệu trong năm 2005.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.