Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

17/01/200000:00:00(Xem: 4971)
HY VỌNG SẼ ỔN ĐỊNH"
Thị trấn Pavlovsk Posad, với 72,000 cư dân, phía Đông Moscow 67 kilômét, là một điển hình cho cả nước Nga: thị trấn chuyên về kỹ nghệ dệt vải đang hấp hối này suốt một thập niên bị khủng hoảng về cả chính trị lẫn kinh tế. Quyền Tổng Thống Vladimir Putin đã xuất hiện như biểu tượng hy vọng cho nhiều người Nga, nhưng Tây Phương vẫn ngờ vực về khả năng này.

MỘT NGÀY KHÔNG XE HƠI
Nhiều người dân thành phố Milan đã sử dụng xe ngựa kéo hôm Chủ Nhật 16.1.2000, vì chính quyền tổ chức một ngày cấm xe hơi để chống lại nạn ô nhiễm và khuyến khích dân dùng phương tiện vận chuyển công. Có khoảng 600 cảnh sát giao thông ra đứng ở các ngã tư để giữ lệnh cấm, chỉ đặc miễn cho các bác sĩ và giới ngoại giao.

THÔI VÀO TIỆM BÀN KINH DOANH
Các tiệm ăn và quán rượu sang trọng ở khu phố Ginza, một trong những trung tâm về đêm của Tokyo, đang mất khách hàng loạt: Bàn chuyện làm ăn ở Nhật trước giờ vẫn thường đưa nhau vào quán, nhưng sau màn khủng hoảng và nhiều cú xì căng đan bị bể, các công ty Nhật không còn muốn vào quán họp bàn kinh doanh nữa. Ca sĩ Reiko Nagasaka, cũng là chủ nhiều quán rượu Ginza, nói là thương vụ năm vừa rồi chỉ còn 3.33 triệu đô, bằng phân nửa thương vụ năm 1992, mặc dù nhiều khách hàng vẫn trúng lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.