Hôm nay,  

Anh Bắn Tiếng: 2 Tháng Nữa Sẽ Đưa Quân Tấn Công Iraq

25/12/200200:00:00(Xem: 4028)
BAGHDAD -- Tướng Amin, trưởng ban liên lạc Iraq bên cạnh đoàn thanh tra LHQ, hôm thứ ba tuyên bố rằng Iraq sẵn sàng nói chuyện với các thanh tra LHQ về các chỉ trich đối với bộ hồ sơ vũ khí 12,000 trang.
Tứớng Amin nói : không có gì mới để thêm vào hồ sơ khai báo, và cũng không có gì biện minh cho các đả kich đưa ra trong tuần qua của thanh tra vũ khí Hans Blix và thanh tra nguyên tử ElBaradei.
Ông cho biết chính quyền Iraq không hăm dọa bất cứ khoa học gia nào nhận lời mời ra khỏi nước để phỏng vấn - theo lời ông, thanh tra LHQ đã phỏng vấn các nhà khoa học Iraq từ 10 ngày, Baghdad nhận thấy không cần thiết đưa họ ra ngoại quốc - hơn nữa, đó là quyền lựa chọn của các khoa học gia.

Trước đó, hôm chủ nhật, Tướng Richard Myers, Tham Mưu Trưởng liên quân, đã tới thăm hàng không mẫu hạm Constellation, tại miền bắc Vịnh Ả Rập.
Chiếc USS Constellation từ San Diego tới đây hồi đầu Tháng 11, và hiện tung phi cơ tuần thám vùng cấm bay nam Iraq.
Lần này, Hoa Kỳ và đồng minh sẽ đánh Iraq từ trên không và từ các thủy lộ dẫn tới lãnh thổ Iraq.
Cuối tuần qua, 1 viên chức quốc phòng Anh gợi ý rằng các hoạt động quân sự trong vùng cho hiểu chiến tranh Iraq có thể khai diễn trong 2 tháng tới. Các nhà họach định chủ trương tấn công từ trên không để giảm sự nhức đầu về ngoại giao để đưa quân tới các quốc gia chưa chịu cho mượn đất làm căn cứ xuất phát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.