Hôm nay,  

Tv Hà Nội Chiếu Ở Mỹ, Canada 4 Giờ/ngày Từ 27/4

25/04/200000:00:00(Xem: 4923)
SAN FRANCISCO (VB) - Đài Truyền Hình Việt Nam của nhà nước CSVN sẽ bắt đầu phát hình trên toàn vùng Bắc Mỹ, gồm cả Canada và Hoa Kỳ, kể từ ngày 27.4.2000. Tin này được loan đi chính thức bởi phòng Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco tới nhiều các cơ quan truyền thông Việt và Mỹ hôm Thứ Hai.
Bản Thông Báo viết bằng song ngữ - Việt Ngữ và Anh Ngữ - được gửi từ San Francisco ngày 24.4.2000, có đoạn như sau:
“Kể từ ngày 27/04/2000, Đài Truyền Hình Việt Nam sẽ chính thức phủ sóng chương trình truyền hình đối ngoại sang Bắc Mỹ nhằm phục vụ cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Để có thể thu tín hiệu các chương trình này, cần phải có đĩa ăngten lớn thu sóng phát từ vệ tinh (Satellite Dish). Các thông số kỹ thuật để thu tín hiệu như sau (chúng tôi giữ nguyên tiếng Anh để tiện tra cứu):
“Satellite Name: Telstra-5 Ku-band...
(Việt Báo cắt bỏ 6 dòng hướng dẫn kỹ thuật.)
“Thời gian: 9pm-1am (Eastern time) i.e. 6pm-10pm (Pacific time)
“San Francisco, ngày 24 tháng 04 năm 2000.”
Bản Anh Ngữ của thông báo lại ghi rõ rằng vùng phủ sóng sẽ là Canada và Hoa Kỳ.

Trả lời phỏng vấn của Việt Báo, luật sư Trần Thái Văn, cũng là một nhà hoạt động nhân quyền, nói rằng cộng đồng người Việt, không riêng tại Nam Cali mà cả trên toàn Hoa Kỳ, cần đoàn kết và ngồi lại tìm biện pháp đối phó, bởi vì chắc chắn là chương trình TV này sẽ phục vụ cho nhu cầu tuyên truyền của Hà Nội, “Tại sao nhà nước CSVN không mở cửa cho giao lưu thông tin 2 chiều"”
Ông nói rằng người Việt hải ngoại có rất nhiều thông tin qua mạng lưới Internet và các hãng tin quốc tế, nên không cần kiểu thông tin một chiều của Hà Nội, và về lâu dài, kiểu thông tin tuyên truyền của Hà Nội sẽ phản tác dụng vì không ai tin nữa. Nhưng khi tuyên truyền đỏ hết thời thì vẫn nguy hiểm sẽ là kiểu tuyên truyền xám, thí dụ như chiếu chương trình thi Hoa Hậu với cờ đỏ và ảnh Hồ Chí Minh ở phía sau, hay là thoại kịch với ca cải lương mùi mẫn trong đó lại gài vào hình ảnh đường Trường Sơn của đảng CSVN, thì cần “phải hợp sức cộng đồng để đối phó lâu dài,” theo phân tích của LS Văn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.