Hôm nay,  

220 Thuyền Nhân Tìm Tới Úc Có Thể Đã Chết Đắm

13/04/200000:00:00(Xem: 4826)
SYDNEY, April 12 (AFP) - Người ta đã e ngại trên 200 thuyền nhân đã bị chìm cùng chiếc tầu biến mất tại Nam dương hồi trong tháng, chiếc tầu này đã đường tìm tới Úc Đại Lợi, theo như lời của Bộ trưởng di trú Philip Ruddock của Úc công bố ngày thứ tư.
Ông Ruddock đã nói với các nhà báo tại Canberra và cho biết chiếc tầu có chở đám di dân nhập cảnh lậu đã mất tích trên hải trình từ đảo Java của Nam dương để tới hòn đảo Christmas, thuộc lãnh thổ của Úc Đại Lợi.
Ông cho biết, có số thuyền nhân đã bị giam giữ tại Úc, họ cho biết tin chiếc tầu này bị chìm.

Ông đã nói trên đài phát thanh ABC: “Có những lời đề nghị ra sắc lệnh nào đó cho khoảng từ 170 tới 220 người đi trên chiếc tầu tới Úc này được phép để cho thân nhân tới nhận mặt. Nhiều người hiện nay nằm trong trung tâm giam giữ đã gọi dây nói sang các nước dự định tới để báo cho thân nhân biết họ đã tới nơi an toàn và tường trình có bao nhiêu người bị chết trong hải trình này.”
Giới chức Úc Đại Lợi cho biết, theo như tường thuật lại chiếc tầu này đã ra khơi phát xuất từ đảo Java hồi cuối tháng, nhưng không may đã gặp phải thời tiết xấu.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.