Hôm nay,  

Ấn Độ Mua 320 Xe Tăng T-90 Của Nga

04/04/200000:00:00(Xem: 4729)
MOSCOW (KL) - AFP đã loan tin ngày 3 tháng tư, Nga sô sẽ bán cho Ấn độ 320 thiết giáp xa T-90, cuộc mua bán giữa hai nước sẽ được ký kết vào cuối tháng này với sồ tiền 700 triệu Mỹ kim, theo như nhật báo Vedomoti của Nga đã lên tin vào ngày thứ hai.
Cuộc thương thảo bán thiết giáp xa của Nga đã kéo dài trên một năm nay, giữa chính phủ Ấn với công ty Rosvooruzheniye, một công ty của Nga sô chuyên bán vũ khí, tin được trích đăng theo lời một giới chức đã xin giấu tên.
Khế ước để bán thiết giáp xa này đã bị hủy bỏ hồi năm ngoái, sau khi các thiết giáp xa này được thử ngay tại trận địa và thấy hai phần ba hoả tiễn được phóng ra đã không đánh trúng mục tiêu. Với kỹ thuật về hỏa tiễn địa đối địa, các hỏa tiễn tự động tìm mục tiêu để đánh sau khi hoả tiễn đã khỏi thiết giáp xa và đi vào phòng tuyến của địch quân. Hỏa tiễn không tự tìm mục tiêu để đánh được coi như vô dụng.

Bộ Quốc phòng Ấn độ hiện nay mong mỏi để tiếp nhận đợt đầu 100 chiếc T-90 sau một năm ký kết, còn lại 220 thiết giáp xa sẽ được chế tạo ngay tại Ấn độ dưới bằng sáng chế được Nga sô cho phép, theo như báo Vedomosti phát hành tại Nga sô đã loan tin.
Cuộc mua bán thiết giáp xa T-90 hoàn tất, hãng chế tạo thiết giáp xa Ural Vago Zavod của Nga sẽ được rảnh tay để bước sang chế tạo thiết giáp mới T-95.
Hiện nay Ấn độ có 2.200 thiết giáp xa do Nga chế, gồm có 700 chiếc T-55 và 1.500 chiếc T-72, theo như tờ báo đã cho tin.
Công binh xưởng của Nga sô được coi như đã chuyển sang Ấn độ để hỗ trợ đồng minh của Nga tại vùng Á châu theo như chiến lược của Hoa kỳ về chiến tranh diện địa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.