Hôm nay,  

40 Lãnh Tụ Tin Lành Bị Công An Tq Bắt

27/08/199900:00:00(Xem: 5012)
BẮC KINH (AP) - Một nhóm Nhân quyền hôm thứ năm 26-8 cho biết Công an Trung Quốc đã bắt giữ 40 người lãnh đạo của các nhóm tín đồ Tin Lành, một trong những chiến dịch mới nhất của Bắc Kinh nhằm diệt trừ các nhà thờ Thiên chúa giáo bí mật ở Hoa Trung.
Công an đã bắt giữ những người tranh đấu hoạt động tôn giáo tụ họp ở nhà ông Niu Jianhua, ở quận Tanghe thuộc tỉnh Henan hồi tối thứ ba. Tin của Trung tâm Thông tin của Phong trào Nhân quyền và Dân chủ tại Trung Quốc cho biết chưa có ai được thả. Trung tâm này đặt trụ sở ở Hong Kong.
Theo tin trên trong số những người bị bắt có ông Wang Jicai, lãnh tụ của một nhóm có tên là “Những người lên tiếng thét”.

Ông Wang bắt đầu giảng đạo trong bóng tối trong thập niên 80, vừa mới được phóng thích sau 3 năm tù cải tạo, lần này ông lại bị bắt sau 5 ngày ra khỏi tù cải tạo.
Ngoài ông Wang, lãnh tụ của ít nhất 4 nhóm Tin Lành cũng bị bắt.
Trung Quốc cấm thờ phượng tín ngưỡng ngoài những cơ chế do nhà nước cho phép. Nhưng trong 20 măm qua, khi chủ trương thị trường tự do lấn áp ý thức hệ Mác-xít và sự kiểm soát trong xã hội bị nới lỏng, các phong trào tín ngưỡng tôn giáo đã nở rộ.
Nhiều tín đồ đã quay sang hệ thống nhà thờ trong bóng tối, nghĩa là “nhà thờ tại gia”, hệ thống này hấp dẫn hơn và có tính Phúc âm mạnh hơn hệ thống vẫn thường được gọi là Tin Lành.
Công an tỉnh Henan đã mở nhiều cuộc bố ráp các cuộc tập họp của tín đồ trong 10 tháng qua. Một tuần trước ngày bố ráp đêm thứ ba đã có 8 người bị bắt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.