Hôm nay,  

Cia Gọi Nga, Hoa Là Đối Thủ

29/08/199900:00:00(Xem: 4917)
WASHINGTON (UPI) — Một bản tường trình mới phổ biến viết rằng các sở tình báo Hoa Kỳ phải tăng cường hợp tác, cũng như phát triển các kỹ thuật mới, để canh gác chống các hiểm họa từ các nước và các tổ chức thù nghịch.
Bản tường trình về hoạt động tình báo trong năm ngân sách 1998 cũng tiết lộ về một vụ động trời xảy ra trong năm 1998: một nhóm khủng bố đã cướp được một súng phóng phi đạn địa-đối-không có tia phóng xạ hồng ngoại hướng dẫn (infrared guided surface-to-air missile) trong một cuộc chạm súng với các quân nhân của một chính phủ mà CIA giấu tên. Bọn khủng bố này sau đó đã sử dụng vũ khí phức tạp và chết người này để bắn hạn một phi cơ của một chính phủ khác, cũng được CIA giấu tên. Bản tường trình ghi rõ: Hoa Kỳ không liên hệ gì tới vụ trên.

Bản văn cũng nói có hai loại hiểm họa gây quan ngại cho cộng đồng tình báo Mỹ “trong thời gian có thể thấy được.”
Bản văn viết, đó là các hiểm họa đến từ các đối thủ chiến lược của Mỹ, Trung Quốc và Nga, “cũng như từ các quan tâm khu vực như Bắc Hàn, Iran và Iraq; và các hiểm họa liên quốc — các tội phạm có tổ chức, vận chuyển ma túy, buôn bán vũ khí tàn sát tập thể, cuộc chiến điện toán và khủng bố.”
Bản tường trình thường niên đưa lên Quốc Hội đã thực hiện dưới trách nhiệm của Giám Đốc Quản Trị Cộng Đồng CIA, Joan Dempsey.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.