Hôm nay,  

Nổ Bom Ở Do Thái, 17 Người Chết

03/06/200100:00:00(Xem: 4446)
Tel Avi (AP) Một quả bom đã phát nổ hôm thứ Sáu tại một bãi biển đông người, gây tử thương ít nhất là 17 người, tính luôn kẻ ôm bom, và ít nhất có 90 người trọng thương, David Klausner, phát ngôn viên quân sự Do Thái cho biết.

Quả bom đã phát nổ lúc 11 giờ đêm tại cửa vào của một hộp đêm tên là Pascha, giữa khu thị tứ đầy nhà hàng và khách sạn, trong lúc dân Do Thái bắt đầu ăn mừng cuối tuần lễ Sabbath.

"Tên khủng bố mang bom trong người và đã cho bom nổ ngay cổng hộp đêm với mọi người chung quanh" Klausner nói vậy. Hơn 10 chiếc xe đậu trước cửa hộp đêm Pascha cũng bị hư hại nặng, cửa sổ bị phá vỡ với máu và thịt văng tung toé.

Dudi Nachum, 21, nói rằng anh sắp sửa đến cửa hộp đêm bổng anh nhìn về phía bom nổ. "Người ta bị bắn ngược về đằng sau. Thật là khủng khiếp." Anh nói. Ba mươi chiếc xe cứu thương đã mở hết ga phóng tới hiện trường. Trực thăng vần vũ bên trên. Dân chúng hoảng sợ, vội vã lái xe ra khỏi vùng ảnh hưởng.

Không biết ai là thủ phạm vụ đánh bom này, nhưng trong vòng nhiều tháng qua tranh chấp giữa người Palestine và dân Do Thái, nhóm khủng bố Hồi giáo đã cho nổ hàng chục quả bom tương tự. Nhóm khủng bố Hamas nói rằng họ sẽ cho nổ ít nhất 10 trái bom, và tính đến nay, họ đã chủ mưu 8 vụ.

Lực lượng an ninh Do Thái đã được báo động và được tăng cường để kiểm soát biên giới vùng Tây ngạn nhưng không ngăn chận nổi nhóm khủng bố.

Từ khi có cuộc tranh chấp vào tháng 9 năm ngoái, đã có 483 người thiệt mạng về phiá người Palestine và 88 thiệt mạng người về phía Do Thái. Bây giờ, con số thiệt mạng phía Do Thái ít nhất sẽ là 103.

Quả bom nổ một tuần sau khi Hoa Kỳ một lần nữa đã cố gắng hoà giải hai bên. Giới chức Do Thái và Palestine đã gặp gỡ nhau hai lần, trong khi Do Thái và Hoa Kỳ đã gặp để bàn thảo về bản phúc trình của Thượng Nghị Sĩ George Mitchell thì phía Palestine đã không có cuộc gặp gỡ nào với Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.