Hôm nay,  

Pakistan: Cần Thêm Lính Mỹ Vào A Phú Hãn Diệt Khủng Bố

02/04/200400:00:00(Xem: 4610)
PAKISTAN -- Trả lời phỏng vấn của thông tấn Reuters bên lề hội nghị cấp viện Afghanistan, Ngoại Trưởng Kasuri của Pakistan kêu gọi Hoa Kỳ và đồng minh tăng quân số ở Afghanistan để diệt khủng bố al-Qaeda và cac sứ quân buôn bán ma túy, vì 20,000 quân ngoại quốc là không đủ để bình định.
Đây là 1 thach thức lớn không riêng với chính quyền Afghanistan mà cả với Hoa Kỳ và lực lượng bảo an đa quốc (ISAF) - Hoa Kỳ chỉ huy liên quân 13,500 người còn ISAF do NATO kiểm soát giữ an ninh thủ đô Kabul và tỉnh Kunduz ở phương bắc.

Ngọai Trưởng Kasuri nhắc lại rằng Pakistan đã huy động 70,000 quân trấn giữ biên giới, nơi mà mọi người nghi là cac thủ lãnh Al-Qaeda và Taleban ẩn náu - ông nói "Tôi hiểu cac vấn đề của Hoa Kỳ và Tây Phương, ít ai muốn nghĩ tới việc gửi quân sang Afghanistan, nhưng nếu không sẵn sàng đối diện thach thức ấy, nó không tự biến mất".

Tại trường đại học New York, ông Barnett Rubin, chuyên gia về Afghanistan, cho biết: giới quân sự Mỹ không muốn nhận rằng Taleban và al-Qaeda đang được cac hoạt động ma túy nuôi dưỡng.
Lực lượng ISAF không được giao nhiệm vụ can thiệp vào việc trồng cây thuốc phiện và bọn buôn lậu ma túy ở Afghanistan. Theo Ngoại Trưởng Kasuri, cần giải quyết vấn đề quân số trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.