Hôm nay,  

Pakistan Bắt Hàng Trăm Đối Lập, Ngăn Biểu Tình

28/04/200100:00:00(Xem: 4537)
KARACHI - Cảnh sát Pakistan có lực lượng bán quân sự trợ giúp lùng bắt các chính khach đối lập và những người ủng hộ họ suốt đêm Thứ Tư qua sáng Thứ 5 ở khu vực thành phố Karachi trước ngày dự trù biểu tình chống chính quyền quân nhân.

Theo các nguồn tin đối lập, hàng trăm người đã bị bắt trong đợt vây bắt thứ nhì trong vòng 1 tháng nhằm phá vỡ kế hoạch biểu tình ngày 1-5 của Liên Minh Duy Trì Dân Chủ 16 đảng.

Tin Rueters cho biết 2 lãnh tụ kỳ cựu của Liên Minh, là cụ Nawabzada Nasrullah Khan, và Jeved Hashmi, đã bị tạm giữ 8 giờ sau khi vừa tới phi trường Karachi. Ông Gulam Ahmed Bilour của đảng Awami nói "Họ bắt người từ từng nhà, cộng đồng quốc tế cần phải làm nhân chứng cho sự việc đó, và biết rằng quân luật đang được áp dụng ở Pakistan".

Một dự định biểu tình tương tự hối cuối Tháng 3 ở Lahore cũng không thành vì hàng ngàn nhà hoạt động chính trị bị bắt.

Theo phỏng đoán, đợt bắt bớ tuần này ở Karachi cũng lên tới hàng ngàn người. Chính quyền quân nhân của Tướng Musharraf cầm quyền sau cuộc đảo chánh tháng 10-2000 cấm mọi cuộc biểu tình và hưá hẹn phục hồi chính quyền dân sự vào Tháng 10 năm tới, trong kỳ hạn 3 năm do Tối Cao Pháp Viện đề ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.