Hôm nay,  

Đức Bỏ Nhu Liệu Microsoft Vì Nghi Cia Do Thám

19/03/200100:00:00(Xem: 4278)
BERLIN (VB) - Bàn tay CIA thò vào khắp mọi nơi, kể cả các nhu liệu của Microsoft. Đó là nghi ngờ của tình báo Đức Quốc.

Bộ Quốc Phòng Đức và các văn phòng hải ngoại Đức đang dẹp bỏ các nhu liệu Microsoft, lấy cớ quan tâm về an ninh, theo tạp chí Der Spiegel. Tờ Spiegel nói rằng các giới chức an ninh Đức nghi ngờ là Sở An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ (NSA) có lối vào ‘cổng hậu’ đối với mã nguồn Microsoft, và do đó có thể dễ dàng đọc các hồ sơ bí mật nhất của Đức.

Bộ Quốc Phòng Đức sẽ không còn xài nhu liệu Hoa Kỳ này nữa trên các máy điện toán sử dụng trong các khu vực tế nhị. Bộ Ngoại Giao Đức trong khi đó cũng ra lệnh tạm ngưng các kế hoạch hội thảo từ xa (videoconferencing) với các tòa đại sứ ngoaì nước của họ, với cùng lý do nêu trên. Thứ Trưởng Ngoại Giao Đức Gunter Pleuger nói với báo Spiegel là đã khám phá ra rằng “vì các lý do kỹ thuật” nên dịch vụ vệ tinh trước đó được dùng đã chuyển luồng thông tin qua Denver, Colorado.

Theo một viên chức ngoại giao cao cấp khác, thế có nghĩa là các dịch vụ ngoại giao Đức “có thể tổ chức các cuộc hội thảo từ xa trực tiếp tại Langley.”

Bản tin cũng cho biết hai công ty Đức, Deutsche Telekom và Siemens, đã thay thế Microsoft (và bất kỳ thứ gì khác của Mỹ) và sẽ sản xuất ra một hệ thống tại Đức và an toàn mà quân đội Đức có thể tin cậy được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.